CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ไม่มีคำว่า ขอบคุณ ในภาษาฝรั่งเศส ?

    ก่อนอื่นขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะเพราะว่า หนูก็เป็นแม่บ้านต่างแดนเหมือนกัน แต่งงานมาอยู่ที่ญี่ปุ่นไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่พี่สะใภ้เป็นคนฝรั่งเศส ( ครอบครัวนานาชาติ )
    รู้สึกว่าเข้ากันไม่ได้เลย เช่นเรื่อง อาหาร ไม่กินปลาอย่างอื่นนอกจากแซลมอน ไม่กินผักที่ผ่านการปรุงแล้ว ไม่กินสาหร่าย จับของสดอย่างเนื่อ ปลาไม่ได้ ดังนั้นเรื่องทำอาหารไม่ต้องพูดถึง...แต่ก็ เอาวะถือว่าต่างวัฒนธรรมกัน
    แต่ที่ทนไม่ได้ คือ อาทิตย์ละ 3 วัน ต้องไปรวมตัวกันที่บ้านแม่แล้วก็กินข้าวร่วมกัน ความที่เธอไม่สามารถจับของสดได้ หนูแล้วก็แม่ต้องช่วยกันทำตั้งแต่อาหารไปจนถึงเก็บกวาด บางครั้งเอาอาหารไปให้ เธอตะโกนว่า โน แล้วทำท่า จะอาเจียน ( หลายครั้งมากเลย ) ก็ไม่รู้ว่า ทำไม แต่ที่สำคัญ ไม่ว่าจะทำอะไรให้ ไม่มีคำว่า ขอบคุณเลยค่ะ
    หนูก็เลย สงสัยว่า เค้าไม่พูดขอบคุณกันหรือค่ะ...( อัดอั้นมากเลย )...อ้อ แล้วก็ทุกครั้งที่ไปบ้าน ไม่มีการเสริฟน้ำหรืออะไรเลย หรือคนฝรั่งเศสไม่มีคำว่า ใครไปถึงเรือนชานต้องต้อนรับหรือค่ะ.....

    จากคุณ : ม่าม่าต้มยำไม่ใส่หมู - [ 10 พ.ย. 47 07:59:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป