CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    แย่แล้ว เจอปัญหา council tax มากวนใจ ช่วยที ด่วนอย่างแรง

    ตอนนี้เรียนใกล้จบแล้ว เหลือส่ง dissertation อย่างเดียว แล้วคราวนี้ได้รับจดหมายจาก council tax เค้าบอกให้เราไปจ่าย council tax แต่ถ้ามี student certificate ว่าสามารถ exempt council tax ได้ ก็ให้ส่งมา จริงๆ เราออกมาอยู่บ้านเองนานแล้ว และยื่น council tax exemption มาตลอด แต่....

    เราเลยไปขอจดหมาย ปรากฎว่าทางมหาวิทยาลัยเค้าออกจดหมายให้ แต่ให้ถึงวันที่ 3 มกราคม ซึ่งเป็นวันส่ง dissertation แต่วันรับปริญญาอยู่ช่วงเดือนเมษา เค้าบอกว่าเราต้องจ่าย council tax เพราะเราไม่ต้องไปเรียนที่มหาวิทยาลัยแล้ว

    ใครพอจะทราบว่า council tax นี่มันคิดยังไง เท่าไหร่ เห็นเพื่อนที่อยู่ Flat ข้างบนบอกว่า ตอนที่จดหมายเค้าหมดอายุ แล้ว flat mate เค้ายังมีจดหมายที่ valid อยู่ เค้าต้องจ่ายต่อคน ต่อเดือน เดือนละ 50 ปอนด์ (นี่ขนาดได้ส่วนลดจากคนที่มีจดหมายที่ valid นะ) ซึ่งเราว่ามันแพงเกินไป เราไม่มีเงินจ่ายแล้ว ยิ่งถ้าเรากะพี่ชายเราไม่มีจดหมายที่ valid แล้วล่ะก็ เราไม่ต้องจ่ายเดือนละ 100 ปอนด์ ต่อคนหรอ

    เราไม่รู้จะทำยังไง ช่วยเราคิดหาทางออกด้วยนะคะ ใครช่วยได้จะพาไปกินหมูกะทะ อิอิ

    แก้ไขเมื่อ 04 ธ.ค. 47 08:20:35

    จากคุณ : pizzy - [ 4 ธ.ค. 47 08:18:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป