CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    รบกวนพี่ๆที่เก่งภาษาอังกฤษเข้ามาหน่อยนะครับ

    คือว่าเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว หัวหน้าผมได้แจ้งกับผมว่า เขาได้คัดเลือกแล้วว่าจะส่งพนักงานคนไหนไปประจำที่ไต้หวัน พนักงานคนนั้นก็คือ ผมเอง (ที่เป็นผมอาจเพราะว่า ผมสามารถพูดจีนกลางได้ครับ) จะไม่ไปก็ไม่ได้เพราะตอนกรอกใบสมัคร ผมดันตอบไปว่าสามารถเดินทางไปทำงานต่างประเทศได้ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ และผมจะต้องออกเดินทางวันที่ 5 ม.ค. นี้แล้ว แต่พอดีช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมาผมได้รู้จักสาวญี่ป่นคนหนึ่งครับ แล้วเราก็ตกลงเป็นแฟนกัน แต่จนถึงตอนนี้ผมยังไม่ได้บอกเรื่องนี้กับเขาเลยครับ เหตุผลที่ผมไม่บอกเขา เพราะผมไม่สะดวกที่จะให้เขาไปส่งผมที่สนามบิน และสาเหตุที่ผมไม่สะดวกก็เพราะ พ่อแม่ผมเหมือนกับว่าเขายังรับไม่ได้กับเรื่องที่ผมมีแฟนเป็นสาวญี่ปุ่น ผมเลยไม่อยากเศร้าเป็นกำลัง 2 เพราะแค่ผมจะต้องไปประจำที่ไต้หวันก็เศร้าอยู่แล้ว และถ้าพ่อแม่ผมเห็นเขาที่สนามบิน ผมก็กลัวว่าพ่อแม่ผมจะแสดงกิริยาไม่ดีกับเขา ผมก็จะเศร้าเพิ่มขึ้นอีก (พ่อแม่ผมเป็นคนจีนหัวโบราณอ่ะครับ) ผมเลยกะว่า ผมจะส่ง Message ไปบอกเขาตอนที่ผมอยู่ที่ Gate แล้ว และที่สำคัญภาษาอังกฤษผมก็ไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร เพราะทุกวันนี้แฟนผมยังชอบล้อผมเลยว่า ผมพูดภาษาอังกฤษที่ไร พอฟังแล้วความหมายมันฟังแล้วเพี้ยนๆทุกที (แฟนผมเขาพอพูด - ฟังภาษาไทยค่อนข้างใช้ได้เลยอ่ะครับ ส่วนใหญ่เราก็เลยจะสื่อสารกันเป็นภาษาไทย) เข้าเรื่องเลยนะครับ ผมอยากส่ง Message ตามข้อความข้างล่างนี้ครับ
    " ผมเสียใจและขอโทษที่ไม่ได้บอกคุณ เรื่องที่ผมจะต้องไปทำงานที่ไต้หวัน เพราะผมอยากให้คุณเก็บแต่ภาพที่สดใสของผม ผมไม่อยากให้คุณต้องมาเห็นผมร้องไห้ที่สนามบิน ตอนคุณได้รับ Message นี้ ผมคงเดินทางออกจากกรุงเทพแล้วล่ะ แล้วถ้าผมเดินทางถึงไต้หวันแล้ว ผมจะโทรหาคุณนะ หวังว่าคุณจะเข้าใจและไม่โกรธผมนะ"

    จากคุณ : สับสน - [ 29 ธ.ค. 47 10:07:26 A:57.70.65.100 X: TicketID:049551 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป