CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    • • บริจาคเงินจากต่างประเทศ ผ่านหน่วยงานของรัฐได้ค่ะ • •

    สำหรับคนไทยที่อยู่ต่างประเทศ หรือคนที่ต้องการบริจาคเงินผ่านทางธนาคารเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางภาคใต้ก็สามารถส่งเงินผ่านได้ตามธนาคารต่างๆด้านล่างนี้นะคะ คนที่อยู่ต่างประเทศมีมากก็ช่วยมาก มีน้อยก็ช่วยน้อย แต่ว่าการโอนเงินนั้นอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโอนแล้วแต่ประเทศที่คุณอยู่และแล้วแต่ธนาคารที่จะรับโอนให้นะคะ ส่วนมากก็ไม่เกิน 15 US$ หรือประมาณ 10-13 euro ในออสเตรเลียก็ไม่เกิน 15AUD$ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องถามรายละเอียดที่ธนาคารนั้นๆด้วยนะคะ ทางที่ดีถ้าไม่อยากเสียค่าโอนโดยไม่จำเป็นละก็ ลองสอบถามไปยังสถานทูตไทยหรือสถานกงสุลไทย ของประเทศที่ท่านอาศัยอยู่ เพราะว่าอาจจะมีการรวบรวมเงินช่วยกันแล้วส่งมาครั้งเดียว อาจจะส่งมาช้าหน่อยเพราะว่าสถานทูตคงต้องรอจากหลายที่แล้วก็โอนทีเดียวเลย แต่ว่ายังไงๆก็เงินก็มาถึงเมืองไทยแน่ๆเหมือนกันค่ะ

    รำเพยเอารายชื่อมูลนิธิหลักๆมาให้นะคะ ไม่เยอะมากมายหรอก แต่ว่าเป็นมูลนิธิที่รำเพยเองก็ส่งเงินไป และก็มูลนิธิที่สามารถบริจาคเงินได้ตลอด เมื่อไหร่ก็ให้ได้ค่ะ ไม่ได้เอาเงินไว้ช่วยหนนี้ก็เก็บไว้หนหน้าได้ คิดว่ารายละเอียดน่าจะเพียงพอที่ใครจะโอนเงินจากต่างประเทศก็โอนได้แน่นอนค่ะ มีรายละเอียดเพียงพอนะคะ อันที่จริงหน่วยงานต่างๆก็มีช่วยเหลืออีกหลายหน่วยงาน แต่ว่ารำเพยเอาเฉพาะหน่วยงานที่เป็นของราชการมาให้นะคะ ส่วนหน่วยงานภาคเอกชนคงหารายละเอียดไม่ยากนักค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 47 11:32:45

    จากคุณ : รำเพย - [ 29 ธ.ค. 47 11:17:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป