CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ...+++++....เรียนพยาบาลในอเมริกา โครงการ 2...++++++

    กระทู้ข้างล่างเดี้ยงสนิทไปแล้ว...ไม่ทราบจะกู้คืนได้หรือเปล่า เผอิญเป็นคนที่ชอบพิมพ์ไปโพสต์ไปไม่ได้เซฟไว้จึงไม่มีข้อความเก่าๆเหลืออยู่....ตอนที่แล้วกล่าวถึงความเป็นมาส่วนตัวและข้อผิดพลาดตั้งแต่เริ่มสมัครเรียนคอร์สแรกคือ คอร์สผู้ช่วยพยาบาล.....ก่อนที่จะสมัครเรียนคอร์สนี้ผู้สมัครต้องมีวุฒิไฮสคูลหรือเทียบเท่าอย่าง GED เมื่ิอหลักฐานต่างๆผ่านแล้วจึงไปสอบความรู้ด้านภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์เบื้องต้นว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่ ถ้าไม่ถึงเกณฑ์ก็ต้องไปเทคคอร์สสองวิชาหลักนี้ก่อนจึงจะมีสิทธิ์ไปสมัครเรียนในโปรแกรมต่างๆ....หลักสูตรผู้ช่วยฯเรียนห้าเดือนจบ บางที่ก็จบเร็วกว่านี้ ข้อมูลที่นำมาเขียนนี่เป็นประสบการณ์ส่วนตัว แต่ละรัฐมีข้อกำหนดแตกต่างกันไป อ่านไว้พอทราบเป็นแนวทางก็แล้วกันนะคะ....

    ......บางท่านอาจสงสัยว่า เรียนพยาบาลเลยไม่ดีกว่าเหรอ ทำไมต้องไปเรียนผู้ช่วยฯก่อน?...ข้อดีของการเริ่มจากผู้ช่วยพยาบาลก็คือ จะทำให้ได้เรียนรู้ทักษะจริงดีกว่าในตำรา เวลาที่ไปเรียนพยาบาลซึ่งมีภาคทฤษฏีกับแล็ปปฏิบัติงานในผู้ป่วย คนที่มีพื้นฐานทำงานกับคนไข้มาก่อนจะได้เปรียบกว่าคนที่ไม่เคยชินกับงานทางด้านนี้....อีกอย่างการเริ่มจากฐานล่างจะทำให้คุณรู้ด้วยว่าตัวเองเหมาะกับงานในสาขาวิชาชีพนี้หรือเปล่า ทนดู คลุกคลี จับต้องกับสิ่งที่ไม่เจริญตา เจริญใจวันละอย่างน้อย 8-12ชั่วโมงได้หรือไม่....อาชีพพยาบาลในอเมริกาตอนนี้เป็นอาชีพที่ดึงดูดคนในเรื่องของรายได้,สวัสดิการ,ความมั่นคง แต่ถ้าคุณคิดจะเข้าไปทำเพียงเพราะเหตุผลดังกล่าว ขอยืนยันว่าคิดผิด....สิ่งที่เม็ดเงินซื้อไม่ได้คือความเครียด ความกดดันที่ต้องรับผิดชอบในชีวิตคน....เผลอไปเพียงนิดเดียวคุณอาจจะทำให้ชีวิตหนึ่งต้องตายไปอย่างไม่สมควรหรือไ่ม่ก็กลายเป็นมนุษย์ผักที่นอนอยู่โดยไม่รับรู้กับความเป็นไปในโลกอีกเลย....ทางกฏหมายหมอ, พยาบาลที่นี่โดนฟ้องร้องเป็นงานอดิเรกอยู่แล้ว....แต่ความรู้สึกผิดทางใจคุณจะอยู่กับมันโดยสงบสุขได้หรือไม่ อันนี้ก็คงขึ้นอยู่กับคำตอบส่วนตัวของแต่ละคน...

    ....การเข้าเรียนพยาบาล นอกจากต้องผ่านการเรียนคอร์สผู้ช่วยฯ ซึ่งวิทยาลัยพยาบาลบางแห่งใช้เป็นวิชาบังคับแล้ว...นักศึกษาต้องผ่านการเรียนวิชาต่อไปนี้ในระยะเวลาที่ไม่เกิน 3-5 ปี ถ้าเคยเีรียนเมื่อนานมาแล้วก็ต้องไปเรียนมาใหม่ วิชาที่ว่านี้ได้แก่...

    Psycology

    Rhetoric and Composition

    Nutrition

    Human Maturation

    Anatomy & Physiology

    Micro-Biology

    Chemistry

    Math

    .....เหล่านี้เป็นวิชาหลักที่ต้องเรียนเรียกว่า Pre-nursing requirement ก่อนที่จะมีสิทธิ์ยื่นใบสมัครเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกเข้าเรียนในโปรแกรมพยาบาล...แต่ขั้นตอนยังไม่หมดแค่นี้ค่ะ ...ยังมีอีก...wink

    จากคุณ : แม่ของจิตร - [ 14 ม.ค. 48 21:35:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป