CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    >>ใครอยู่ต่างประเทศแล้ว " อดเลือกตั้ง " แบบเราบ้าง ทั้งๆที่ลงทะเบียนไปแล้ว<<

    อยากทราบว่าใครเจอแบบเราบ้างอ่าคะ  คือเราส่งลงทะเบียนเลือกตั้งไปตั้งแต่ตอนปีใหม่โน้น เพราะหวังจะได้เลือกตั้งกะเค้าบ้าง แม้ตัวจะอยู่ต่างประเทศ แต่อย่างน้อยเราก็จะได้เลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศของเรา  และเราก็คิดว่าทุกเสียง...ย่อมสำคัญเสมอ  เราอุตส่าห์ไป printแบบฟอร์มมาจากเว็บไซต์ (อุตส่าห์ไปหามาได้) แล้วก็กรอก แล้วส่งไปยังสถานทูต ..fax ไปเลยนะคะ เพราะว่ากลัว Royal Mail ส่งไปแล้วถึงช้าเกิน หรือว่าอาจจะหายได้ (ยิ่งชอบหายอยู่ Royal Mail เนี่ย) แล้ว fax ก็ผ่านไปถึงแล้วด้วย.. ก็เลยหายห่วง เพราะในคู่มือบอกว่า ทางสถานทูตจะติดต่อเรากลับมาเอง ทางไปรษณีย์โดยจะแนบบัตรเลือกตั้งมาในนั้นแล้วให้เรากรอกแล้วส่งกลับไป  

    แต่ปรากฎว่าหลายอาทิตย์ผ่านไปเรา (และเพื่อนเราด้วย) ก็ยังไม่ได้จดหมายตอบกลับมา!! เราก็เริ่มกังวลก็เลยลองติดต่อไป e-mail ไปก็ปรากฎว่าไม่ตอบกลับมา  ถึงตอนนี้เค้าก็ยังไม่ตอบกลับมาเลยค่ะ  แล้วสมมติว่าใบสมัครเราหายจริงๆ เราก็ทำอะไรไม่ได้แล้วตั้งแต่ตอนนั้น (สองอาทิตย์หลังส่งใบลงทะเบียนไป) เพราะว่ามันหมดเขตสมัครไปแล้ว ...แล้วถึงตอนนี้ก็อดเลือกตั้งแล้วด้วย!!! เราไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้  ถึงแม้สมมติว่าใบบลงทะเบียนเราอาจจะมีปัญหาบางอย่าง เช่นลืมกรอกบางช่อง หรืออะไร - อย่างน้อยเค้าก็น่าจะติดต่อมาหนิคะ เบอร์โทรศัพท์ก็มี ที่อยู่ก็มี ที่อยู่เมืองไทยก็มีในใบนั้น  (แล้วที่สำคัญเรามั่นใจว่าไม่ได้ลืมกรอกอะไรแน่ๆ)

    อย่างนี้คือนอกจากเราจะเสียสิทธิ์เลือกตั้งแล้ว ยังเสียสิทธิทางการเมืองหลายอย่างด้วย เพราะการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ - เท่ากับว่าเราไม่ได้ทำตามกฎหมาย สมมติเราเกิดจะเข้าชื่อประท้วงรัฐบาล หรือเสนอกฎหมายใหม่อะไร เราก็ทำไม่ได้เลยจนกระทั่งอีก 4 ปีข้างหน้าเหรอ  ...ถ้าเกิด สมมติว่าไม่ใช่เรา แต่เป็นคนอื่นที่อยากจะสมัครเป็น ส.ส. เค้าก็อดสมัครไปเลยดิ !? ง่ะ...แล้วไม่ใช่เฉพาะเราคนเดียวนะ เพื่อนเราก็เป็น อย่างที่บอกไปแล้ว  แล้วเราก็เคยเห็นกระทู้ใน pantip ทำนองนี้มาแล้ว (แต่นานมาแล้วอ่าค่ะ)  เลยอยากรู้ว่า คนอื่นเจอกันรึเปล่าอ่าคะ ถ้าเจอกันมากๆ นี่จะส่งเรื่องไปร้องเรียนจริงๆนะเนี่ย >_<~

    แงงงง.....ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่หนูมีสิทธิ์เลือกผู้แทนสภานะเนี่ย  ทำไมทำกับหนูแบบนี้!

    ป.ล.ลืมบอกไปค่ะ ว่าอยู่ London ค่ะ

    จากคุณ : shory - [ 4 ก.พ. 48 16:54:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป