CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ปรึกษาแผนการเรียนกฎหมาย(JD)ที่สหรัฐอเมริกาหน่อยครับ

    ผมได้รับทุนเล่าเรียนหลวงไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริการะดับปริญญาตรี อยากจะขอคำปรึกษาในการวางแผนการเรียนหน่อยครับ จริงๆแล้วผมมีเวลาอีก5ปี(prep-school+ปริญญาตรี4ปี)ในการตัดสินใจว่าจะศึกษาด้านกฎหมายหรือไม่ แต่ตอนนี้ผมอยากวางแผนและดูcareer pathคร่าวๆก่อน รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ
    1)เนื่องจากผมต้องไปเรียนที่สหรัฐตั้งแต่ปริญญาตรี ถ้าจะต่อLaw School จึงต้องต่อprogram J.D. ไม่เหมือน LL.M.ที่คนจบจากเมืองไทยไปต่อกัน แต่คนจบ J.D.เมืองไทยไม่ค่อยมี ผมเลยอยากทราบว่าจบมาแล้ว อนาคตจะเป็นยังไง
    2)การทำงานใน Law Firm เป็นยังไง เมืองไทยมี Law Firm รองรับคนจบJ.D.เยอะไหม corporate lawyer,tax lawyer,intellectual property lawyer ในเมืองไทยนี่รุ่งไหมครับ แล้วค่าตอบแทนเป็นยังไง ต้องขึ้นศาลหรือเปล่า (มีคนบอกว่า lawyer พวกนี้ ทำงานด้านปรึกษาเป็นหลัก independent และไม่ต้องขึ้นศาล)

    ขอบคุณครับ

    จากคุณ : adina - [ 14 ก.พ. 48 18:07:48 A:203.209.91.207 X: TicketID:001133 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป