CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    *** เตือนภัย อาหารมีสารพิษ หน่อยค่ะ ***

    ช่วงนี้  ข่าวฮอตฮิตอีกข่าว  คงจะหนีไม่พ้นเรื่องอาหารที่อาจก่อให้เกิดมะเร็งนะคะ  เรื่องของเรื่องก้อคือ  อาหารที่อาจก่อให้เกิดมะเร็งนี้  มีสีอันตรายผสมอยู่  สีตัวนี้เค้าเรียกว่า  ซูดาน 1  ซื่งเจ้าสีตัวนี้จะให้สีแดง  ซึ่งพบในพริกผง  และใช้ในการผลิตอาหารของบริษัทพรีเมียร์ฟู้ด  ซึ่งเจ้าสารตัวนี้เค้าใช้ในการผลิตพวก น้ำมัน(รถยนต์)  แว๊กซ์  และพวกยาขัดรองเท้า  หรือยาขัดพื้นผิวต่างๆ

    ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารที่ทางการเค้าได้ประกาศสั่งเก็บออกจากชั้นก้อได้แก่อาหารจำพวก  ready meal, processed food และพวกซอสต่างๆ  อย่างบะหมี่ในถ้วยพอทนู้ดเดิ้ลนี่ก้อโดนด้วย  พวกแบรนด์เวทวอชเชอร์ในจำพวกของเชพเพิร์ดพาย  บีพฮอทพอท  รวมไปถึงซอสซีซาร์ที่ใช้ในแมคโดนัลด้วยค่ะ

    สินค้าอาหารอันตรายนี้มีวางจำหน่ายกระจายอยู่ในหลายๆ ซุปเปอร์มาเก็ต  ได้แก่  อาหารภายใต้ยี่ห้อของ Asda เอง 68 อย่าง  เวสโทรส 55  มอริสัน 45  เทสโก 39  ซัมเมอร์ฟิลด์ 26  ไอซ์แลนด์ 14  โค-ออป 14  และมาร์คแอนด์สเปนเซอร์อีก 15 ชนิด  

    ส่วนประเภทของอาหารที่พบก้อจะเป็นพวก  เชพเพิร์ดพาย  คอทเทจพาย  พาสต้าเบค  สเต็คแอนด์คิดนี่พาย  ปีกไก่  ชิลลี่คอนคาร์นนี่

    ไปอ่านรายละเอียดกันหน่อยนะคะที่นี่http://www.gm.tv/index.cfm?articleid=12989

    ปล  ในความคิดเห็นของหมูเส้น  คิดว่าในช่วงนี้ควรระวังพวกอาหารอินเดียหน่อยก้อดีค่ะ  เพราะสีมันช่างแดงเหลือเกิน  อย่างพวกแกง  หรือทานดูรีต่างๆ อ่ะ  อย่าลืมว่า  เจ้าสารอันตรายนี้  เค้าพบในผงพริก  ซึ่งอาจผลิตจากอินเดียก้อได้อ่า

     
     

    จากคุณ : หมูเส้น - [ 22 ก.พ. 48 15:07:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป