CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ใครอยากเป็นออแพร์ไทยในอเมริกา หรือใครอยากรู้ว่าเรื่องของออแพร์เข้ามาอ่านซะ !!

    เราเห็นคนเขียนเกี่ยวกับเรื่องออแพร์มามากมายหลายกระทู้ เพราะเราคิดว่าตอนนี้โครงการออแพร์ได้รับความสนใจจากทั้งนักศึกษาหญิงที่จบใหม่
    และคนที่มีประสบการณ์การทำงานแต่อายุยังไม่เกิน 26 ปีกันมาก เพราะได้ทั้งเรียนรู้ภาษา วัฒนธรรม และมีเงินใช้
    เราเลยได้เขียนเกี่ยวกับเรื่องของออแพร์นี้ให้เพื่อนเราคนหนึ่งตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว
    เลยคิดว่าเอาข้อมูลของเรามาโพสต์ในกระทู้ไกลบ้านของเว็บ Pantip.com
    อาจจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ เพราะเมื่อวานเราเพิ่งไปทำบุญวันมาฆบูชาที่วัดไทยในเวอร์จิเนียมา
    ก็เจอเพื่อนออแพร์ไทยอีกคนที่ไม่มีความสุขกับชีวิตการเป็นออแพร์ที่นี่ เพราะไม่มีข้อมูลที่ดีพอ

    เราชื่อแมว ตอนนี้อยู่รัฐเวอร์จิเนีย หลังอ่านจบแล้ว หากมีใครมีข้อแนะนำ คำถามหรือต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
    สามารถส่งติดต่อได้ที่ catmaew123@yahoo.com จะพยายามตอบให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
    ถ้าคิดว่าเป็นประโยชน์ก็ช่วยโวตด้วย หรือ ไม่ก็เซฟเก็บไว้แล้วส่งต่อกันไป
    Enjoy reading
    แมว

    ออแพร์ มากจากภาษาฝรั่งเศส Au Pair แปลว่า การประกบติดกันเป็นคู่ หรือในกรณีนี้คือ การเลี้ยงดูเด็กและคอยเฝ้าระวังดูแล หรือว่ากัน ง่ายๆ ก็คือการ เป็น พี่เลี้ยงเด็กนั่นเอง ชีวิตของออแพร์ในอเมริกา ไม่ใช่เรื่องง่ายและก็ไม่ใช่เรื่องยาก เหตุผลก็คือ ทุกสิ่งขึ้นอยู่กับดวง หากได้ครอบครัว ที่ดี ออแพร์ก็จะรู้สึกเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ เช่น บางคนได้เดินทางไปทั่วโลกพร้อมกับครอบครัว มีบัตรเครดิตใช้ และไม่ต้อง ทำงานหนัก แต่ในทางตรงกันข้ามบางคนอาจจะมีชีวิตเหมือนตกนรกทั้งเป็น ทำงานตั้งแต่เช้ายันค่ำ ถูกปฏิบัติเหมือนเป็น คนใช้ ไม่ได้ออกไปรู้จักโลกภายนอก ไม่ได้รับเงินค่าแรงตรงตามเวลา หรือไม่ได้รับการจ่ายเลย ดังนั้นคนที่จะมาเป็น ออแพร์จึงต้องตัดสินใจเลือกครอบครัวให้ดี ไม่มีสิ่งใดจะบอกได้ว่าครอบครัวที่เขาติดต่อเรามานั้นจะดีจริงอย่างที่ได้พูดคุย ทางโทรศัพท์หรือ อีเมล หรือไม่ แต่ก็มีหลักเกณฑ์แบบคร่าวๆคือ ให้เลือกครอบครัวที่มีฐานะทางเศรษฐกิจที่มั่นคง เป็นเจ้า ของบริษัท มีกิจการเป็นของตนเอง หรือถ้าเป็นพนักงานบริษัท ก็ควรจะอยู่ในระดับผู้บริหาร เพราะสำหรับประเทศนี้ "เงิน" เป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดความสุขสบายของคน ในครอบครัวซึ่งนั่นก็รวมไปถึงตัวออแพร์เองด้วยเพราะ ครอบครัวต้อง จ่ายเงินให้เอเย่นหลายพันเหรียญต่อปี เพื่อที่จะมีออแพร์มาอยู่ในบ้านสักคน เป็นเรื่องจริงที่ว่าหากครอบครัวมีฐานะไม่ดีนัก ออแพร์จะถูกใช้งานหนักเต็มเวลา หรือเกินเวลา และอาจจะเป็นงานประเภทที่ไม่อยู่ในหน้าที่ หรือ เรียกว่าใช้ให้คุ้มนั่นเอง นอกจากนี้ ก็ควรจะดูว่าครอบครัวเคยมีออแพร์มากก่อนหรือเปล่า มีมาแล้วกี่คน และแต่ละคนอยู่ ครบปีหรือเปล่า ควรจะ ถามด้วยว่า ออแพร์คนเก่าก่อนหน้านั้นมาจากประเทศอะไร เช่น ถ้าเป็นเด็กเยอรมัน ครอบครัวก็อาจจะคาดหวังในเรื่อง ของการตรงต่อเวลา ความเข้มงวดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านและของเด็ก หากเป็นประเทศแถบแอฟริกาใต้ หรือประเทศยากจน แถบรัสเซียเช่น ลัทเวีย หรือ แอสโทเนีย ก็ขอให้ระวังว่าครอบครัวอาจจะคาดหวัง ให้ออแพร์ทำงาน หนักแบบคนใช้ อาจจะต้องดูแลทำความสะอาดบ้าน ขัดพื้น ขัดห้องน้ำ หรือ ทำงานเกินเวลาโดยไม่ได้รับการจ่ายเงินพิเศษ หากเป็นญี่ปุ่น ก็น่าจะเป็นครอบครัวแบบสบายๆ ไม่ต้องเกรงใจกันมาก ชอบให้ออแพร์ ออกนอกบ้าน ไปเดินเที่ยวชอปปิ้ง หลังเลิกงาน เพราะออแพร์ญี่ปุ่นเองก็รักษาสิทธิ์ของตัวได้ดีไม่แพ้ออร์แพร์จากยุโรปเลย นอกจากปัจจัยที่ได้กล่าวมาแล้ว ข้างต้น ยังมีสิ่งต่อไปนี้ที่ออแพร์ควรทราบและเตรียมตัวเตรียมใจ ไว้ก็คือ

    จากคุณ : แมว - [ 1 มี.ค. 48 07:46:46 A:64.136.27.43 X:64.136.27.229 TicketID:085839 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป