CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ++ กลับมาพร้อมกับ Schokorolle เค้กโรลช็อคโกแล็ต ครีมสด อืมม์ ทำง่าย แต่ทำไมอร่อยเหลือเกิน หุหุหุ ++

    ไม่ได้โพสต์มานาน วันนี้ได้ฤกษ์เลยเอามาโพสต์เสียหน่อย หุหุหุ  ทำเค้กโรลทานเมื่อวันก่อนค่ะ เห็นว่าทำง่าย ถึงจะต้องอาศัยฝีมือ แต่ก็ทำง่ายนะคะ (พยายามจะสร้างภาพว่ามีฝีมือ ก๊ากกก)

    สูตรข้างล่างนี้ แปลจากตำราทำขนมและอาหารประเภทช็อคโกแล็ตให้ก่อน เดี๋ยวจะมีการสาธิตแบบของอู๋เองค่ะ อิอิ แม่บ้านท่านใดจะทำตามสูตร ตามการสาธิต หรือตามใจตนเองนั้น เราไม่ว่ากัน เพราะต่างคนต่างทาน บ้านใครบ้านมัน ฮ่าๆๆๆ  

    Schokorolle

    ส่วนผสมสำหรับตัวเค้ก: สำหรับ 6 ที่
    1. ช็อคโกแล็ตทำขนม 150 กรัม
    2. น้ำ 2 ชต.
    3. ไข่ไก่ 6 ฟอง
    4. น้ำตาลทราย 175 กรัม
    5. แป้งอเนกประสงค์ 25 กรัม
    6. ผงโกโก้ 1 ชต.

    ส่วนผสมสำหรับไส้ครีม:
    ครีมสด 300 กรัม (สำหรับทำวิปป์ครีม)
    สตรอเบอรี่สด 75 กรัม

    วิธีทำ
    1. เตรียมถาดขนาด 38x25 ซม. เอากระดาษไขรอง  
    2. ละลายช็อกโกแล็ตและน้ำใหเข้ากัน พอละลายดีแล้วทิ้งไว้ให้เย็น
    3. อุ่นเตาอบไว้ที่ 200 องศาเซลเซียส  จากนั้นตีไข่กับน้ำตาลทรายประมาณ 10 นาที  ใส่ช็อกโกแล็ตที่ละลายไว้แล้ว คนให้เข้ากัน เติมแป้งและผงโกโก้ คนให้เข้ากัน เทลงในถาดที่เตรียมไว้ เข้าอบ 12 นาที
    4. นำผ้าชุบน้ำบิดหมาดรองกระดาษไขแผ่นใหม่ โรยน้ำตาลทรายนิดหน่อย จากนั้นนำเค้กที่สุกแล้วจากเตาค่อยๆ ลอกวางลงไปบนกระดาษไขแผ่นใหม่ (แกะเอากระดาษไขเก่าทิ้งไปซะ) โรยน้ำตาลทรายอีกนิดหน่อยด้านบน  จากนั้นม้วนเค้กให้เป็นโรล โดยม้วนทั้งกระดาษไขเพื่อกันไม่ให้เนื้อเค้กเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วหุ้มด้วยผ้าที่ชุบน้ำบิดหมาดไว้รอบๆ กระดาษภายนอก ทิ้งไว้ให้เย็น
    5. ตีครีมสด คลายม้วนเค้กออก ทาครีมลงบนเนื้อเค้กประมาณ 3/4 ส่วนใส่สตรอเบอรี่ลงไป แล้วม้วนให้เป็นโรลอีกครั้ง (คราวนี้ไม่ม้วนกระดาษไปด้วยนะคะ ผ้าก็ไม่ต้อง)
    6. เวลาทาน ก็หั่นเป็นชิ้น แล้วตกแต่งด้วยสตรอเบอรี่สด ครีมสด ช็อกโกแล็ตแผ่นสำหรับตกแต่งเค้ก หรือน้ำตาลไอซิ่งก็ได้ค่ะ

     
     

    จากคุณ : so-coke - [ 17 มี.ค. 48 16:10:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป