CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    แชร์ประสบการณ์การสอบ GRE ครับ

    วันนี้ผมไปสอบ GRE มานะครับ จึงอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆ ชาวไกลบ้านทราบกัน หลังจากที่ผมได้อ่านประสบการณ์ของคนอื่นๆ มาก็รู้สึกว่ามีประโยชน์มาก เลยอยากจะมาเล่าให้ฟังครับ รวมทั้งประสบการณ์ในการเตรียมสอบและหนังสือที่อ่านครับ

    ผมเตรียมตัวอ่าน GRE มาประมาณสามเดือนครับ ตั้งแต่เดือนมกราคมมาจนกระทั่งมาถึงวันนี้ โดยปัจจุบันผมทำงานอยู่จึงสามารถอ่านได้เฉพาะช่วงเย็นและเสาร์-อาทิตย์ โดยช่วงตั้งแต่เดือนมกราจนถึงกลางเดือนมีนา ผมอ่านแต่ศัพท์ GRE อย่างเดียว จากทั้ง GRE Big Book Word List และหนังสือของ Barron มีประมาณ 3,000 กว่าคำครับ ซึ่งก็จำได้บ้างจำไม่ได้บ้าง(คิดว่าจำได้ประมาณ 40% ครับ) จนกระทั่งถึงกลางเดือนมีนาคม ผมจึงได้มาเตรียมตัวอย่างจริงจังประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนสอบ โดยเริ่มอ่าน Quantitative จากหนังสือของ Barron และไปเรียนพิเศษตัวต่อตัวกับอาจารย์ประมาณ 4 ชั่วโมง สำหรับ AWA Writing เพื่อให้ทราบแนวทางในการสอบครับ

    ไปสอบมาวันนี้ Part แรกคือ Writing โดยจะเริ่มที่ Issue Topic แล้วต่อด้วย Argument Topic แล้วจะให้พัก 10 นาทีครับ กลับมาต่อด้วย Quantitative และ Verbal เป็นอย่างสุดท้ายครับ ทำเสร็จแล้วก็กลัวเหมือนกันว่าจะเป็นเหมือนอย่างเพื่อนๆ ที่เคยทำแล้วมีอีก part หนึ่งมาให้โดยที่ไม่บอกว่าคิดคะแนนหรือเปล่า แต่ของผมโชคดีที่โจทย์บอกเลยว่าเป็น Research question ไม่คิดคะแนน ซึ่งเป็น Part Quantitative ครับ (ผมคิดเอาเองว่าเค้าจะให้ทำ Part ที่เราทำคะแนนได้ดีในการสอบนะครับ) เสร็จแล้วก็จบแล้วครับ

    ผลที่ได้ Quan 800 และ Verbal 390 ครับ

    ท้องฟ้าวันนี้สดใสและสวยงามที่สุดเลยครับ

    จากคุณ : gunnerpik - [ 5 เม.ย. 48 00:38:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป