CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    คิดถึงความหมายดีๆ ของWristband ของแต่ละสีด้วยนะจ๊ะ

    สายรัดข้อมือนั้น แต่ดั้งเดิมที่มีแค่สีเหลือง จนตอนนี้มีมูลนิธิ และสโมสรต่างๆ ที่ผลิตสีต่างๆ ออกมาจนเรียกได้ว่า มีเกือบครบทุกสี แต่จุดมุ่งหมายส่วนใหญ่ไม่ต่างกัน นั่นคือ รายได้จากการจำหน่ายนำเข้ามูลนิธิต่างๆ ที่เป็นเจ้าของ ผู้ที่อุดหนุนสายรัดข้อมือของแท้ นอกจากจะได้ใส่กันเท่ๆ แล้วยังได้ร่วมทำบุญกับองค์กรต่างๆ ด้วย ซึ่งแต่ละสีก็จะมีข้อความแตกต่างกันไป ดังนี้

    สีเหลือง LIVESTRONG Wristband ของแลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นจักรยานที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมากระยะที่ 3 จนสามารถกลับมาเป็นแชมป์ของการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ และหลังจากนั้นเขาจัดตั้งมูลนิธิ แลนซ์ อาร์มสตรอง และเป็นต้นคิด และมีบริษัทไนกี้ เป็นผู้ร่วมผลิตสายรัดข้อมือสีเหลืองสดใส สลักข้อความ “LIVESTRONG” เพื่อหารายได้เข้าสมทบกองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง และยังเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งอีกด้วย

    เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.wearyellow.com และhttp://www.laf.org

    สีขาว-ดำ คล้องกัน 2 เส้น STAND UP SPEAK UP Wristband ต่อต้านการเหยียดสีผิว Stand up Speak up สายรัดข้อมือขายดีที่สุดในขณะนี้ โดยมีพรีเซ็นเตอร์หลักคือ เธียร์รี่ อองรี นักฟุตบอลชื่อดังแห่งสโมสรอาร์เซนอล มีความหมายคือเพื่อต่อต้านการเหยียดสีผิวในวงการฟุตบอล

    เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.nike.com/standupspeakup/index.jsp

    สีน้ำเงิน No Compromise Wristband โดยมูลนิธิแอนดี้ ร็อดดิก เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส และถูกทอดทิ้ง

    สีฟ้า Anti-Bullying Wristband รณรงค์ต่อต้านความรุนแรง และการกดขี่ข่มเหง โดยสถานีวิทยุ BBC Radio one UK โดยมีข้อความบนสายรัดข้อมือว่า Beat bullying ผลิตจำนวนจำกัดแค่ 100,000 เส้น และขณะนี้ได้เลิกผลิตไปแล้ว

    เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.bbc.co.uk/radio1/onelife/fun/freebies.shtml


    สีฟ้าน้ำทะเล มีข้อความสี่ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ, ภาษาอินโดนีเซีย, ภาษาศรีลังกา และภาษาไทย ที่เขียนไว้ว่า “รวมใจช่วยภัยจากสึนามิ” รายได้สมทบกองทุน TsunamiAID เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ

    เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.weartsunamiaid.org

    สีแดง มีข้อความว่า Ninety Six รำลึกเหตุโศกนาฎกรรมที่ ฮิลโบโร่ ในเกมฟุตบอลอังกฤษ ระหว่าง ลิเวอร์พูล – ฟอร์เรต ที่มีผู้เสียชีวิตถึง 96 คน (The Hillsborough Tragedy)

    สีขาว Make Poverty History Wristband รณรงค์เพื่อกำจัดความยากจนให้หมดไป โดยองค์กรการกุศล Oxfam รายได้นำไปช่วยเหลือประเทศยากจน มีทั้งที่เป็นสายรัดข้อมือแบบยางซิลิโคนและเป็นสายผ้าสีขาว มีที่เลื่อนปรับความสั้น-ยาวได้

    เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.makepovertyhistory.org

    สีชมพู Pink Ribbon Wristband มีข้อความว่า “Mothers, Daughters, Sisters, Friends" เชื่อมกันด้วยโบว์สีชมพู ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการรณรงค์ป้องกันมะเร็งเต้านมเพื่อผู้หญิงทั้งโลก จัดทำขึ้นโดยองค์กรการกุศลชื่อ The Breast Cancer Site

    เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.thebreastcancersite.com

    สีแดงเข้ม True Love Waits Wristband สายรัดข้อมือสีแดงเข้ม หรือสีแดงเบอร์กันดีนี้มีจุดประสงค์เพื่อรณรงค์ต่อต้านการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร

    สีเขียวอ่อน Fuerza y Esperanza Wristband แปลเป็นไทยว่า เข้มแข็ง และมีความหวัง (Strength & Hope)โดย American Cancer Society รายได้เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยจากโรคมะเร็ง

    สีส้ม Livefree.Smokefree Wristband รณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ จัดทำขึ้นโดย American Cancer Society

    เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://teamacswristbands.org

    สีดำ LIVEWRONG Wristband มีข้อความว่า LIVEWRONG สื่อถึงคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบสนุกสนาน ทำอะไรตามใจตัวเอง และไม่มีกฏเกณฑ์ในชีวิตมากนัก

    เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://blackbracelet.com

    แบบเป็นชุด 3 สี Nike Baller ID Bands มาทีละ 3 เส้น 3 สีต่างกันไป แต่มีข้อความเดียวกัน คือ Player, Respect, Baller ผลิตโดยบริษัทไนกี้

    จากคุณ : maymi_uk - [ 12 เม.ย. 48 23:49:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป