CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    = ^ = ^ = [กระทู้เที่ยวหลังสอบ] ไป Lake District ขับรถไป หรือนั่งรถไฟ อย่างไหนดีกว่ากัน = ^ = ^=

    แหะ แหะ ยังสอบไม่เสร็จเลย เริ่มวางแผนซะแล้ว (อะไรกันเนี่ย!) คือคิดว่าจะไปเที่ยว Lake District จากลอนดอนน่ะค่ะ ช่วงกลาง มิ.ย. แต่ไม่แน่ใจว่าจะไปยังไงดี ระหว่างรถยนต์ กับรถไฟ
    คือเราเคยไปมาแล้วโดยรถยนต์นะ แต่ว่าไม่เคยไปรถไฟ ทีนี้เราเป็นคนชอบเมารถ คือเกลียดการนั่งรถมากๆเลยอ่ะ เลยไม่ค่อยอยากนั่งรถไปอีก แต่ว่าได้ยินมาว่าไปรถยนต์มันจะสะดวกกว่า  แต่พอไปสำรวจระยะทางพบว่า
    1.นั่งรถใช้เวลา 5 ชั่วโมง รถไฟ 3:45 ชั่วโมง ถึง Windermere เร็วกว่า
    2.Lonely Planet บอกว่าระหว่างสถานที่ต่างๆของ Lake นั่งบัสเชื่อมกันได้สะดวกมาก คือมันไม่ค่อยห่างกันเท่าไหร่ ประมาณ 3-4 miles อะไรแบบนั้น แล้ว bus services ดีมาก (จริงรึเปล่าคะ?)
    3.ถ้าเอารถไปช่วง weekend ยิ่ง summer ด้วย คนจะเยอะมาก ไม่มีที่จอด และ lonely planet ยังบอกอีกว่า "ถ้าเอารถไป ควรจะจอดทิ้งไว้ที่โรงแรมและนั่งบัสเที่ยวเอา" จริงหงอ.......???

    แต่ว่ารถไฟก็มีข้อเสียคือ แพง ขนาดตั๋วถูกสุดยังเกือบ 50 ปอนด์ (มี young person นะ) อันนี้คือต้องจองล่วงหน้า ถ้าไม่จองก็แพงกว่านั้นอีก ฯลฯ แล้วถ้านั่งบัสเที่ยว ก็ต้องเสียเพิ่มอีก แต่ว่ารถมีอยู่แล้ว เสียแค่ค่าน้ำมัน หารกัน 3-4 คน คงถูกกว่าเยอะ

    เรื่องความลำบากอ่ะ ไม่เท่าไหร่หรอก กลัวแต่ถ้าไปเองจะไม่ได้เที่ยวลึกๆ ในแบบที่อยากจะเที่ยว (เช่นบางที่อาจไม่มี public transport ไปถึง) และก็เกลียดการนั่งรถ แต่ก็งกด้วย ^^ คิดไม่ออก ใครเคยไปช่วยแนะนำหน่อยฮับ

    จากคุณ : shory - [ วันแรงงาน 23:13:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป