CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขอบ่น housemate คนจีนหน่อยนะ

    ใครแชร์บ้านกับคนจีนขอความเห็นหน่อยนะคะ อยากรู้ว่ามันเป็นนิสัยปกติของเค้าหรือ housemate เราประหลาดเอง

    เกริ่นก่อนว่าแชร์บ้านของมหาลัยอยู่กันห้าคน กับคนมาเลย์คนนึง ยุโรปสองคน แล้วก็คนจีน ผู้หญิงหมดเลย อยู่มาได้ 7-8 เดือนแล้วล่ะ เหลืออีก 2 เดือนก็หมดสัญญาละ

    ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน พี่หมวยคนนี้จะมีนิสัยไม่ดี(หรือปกติของคนจีนก็ไม่รู้นะ) คือสกปรก ไม่ว่าจะทำกับข้าว กินข้าว เข้าห้องน้ำ แล้วก็เสียงดัง ไม่ว่าจะปิดเปิดประตู ทำกับข้าว กินข้าว อีกอย่างนึงคือ ขอโทษนะคะ ชอบขากเสลดในอ่างล้างจาน

    พวกเราที่เหลืออีกสี่คนก็คอยเตือนเค้าอยู่เรื่อย ๆ เค้าก็รับฟังแต่ไม่เคยแก้ไข เราก็เห็นว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร คงจะเป็นวัฒนธรรมของเค้า เลยปล่อย ๆ ไป

    พอดีเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อนชาวยุโรปคนนึงเอาเพื่อนผู้หญิงมาติวหนังสือในห้องนั่งเล่นหลายวันเพราะเค้าจะสอบ อยู่ดี ๆ ก็ได้โทรศัพท์จากมหาลัยมาต่อว่าบอกว่ามี housemate คนนึงฟ้องว่าเอาเพื่อนมาอยู่ในห้องนั่งเล่นทำให้ไม่มีที่เป็นส่วนรวม แล้วยังบอกอีกว่า housemate คนนี้ฟ้องหลายเรื่องจนมหาลัยเอือมแล้ว ทำไมไม่คุยกัน โต ๆ กันแล้วทำไมจัดการกันเองไม่ได้ พวกเราก็อึ้งเลย อยู่กันมานานไม่เคยรู้เลยว่ามีการฟ้องกันแบบนี้ เพื่อนเราก็ลมออกหู ไปเรียกพี่หมวยมาคุย ปรากฎว่าเค้าไม่ยอมเปิดประตูอ่ะ แบบว่าหลีกเลี่ยงไม่คุยต่อหน้า แต่ถนัดแทงข้างหลัง

    แล้วเค้ามีนิสัยแปลกอีกอย่าง อะไรที่บอกว่าไม่ชอบ ไม่ให้คนอื่นทำ เค้าทำหมดเลย เช่น บอกว่าอย่าเอาผู้ชายเข้าบ้าน เค้าไม่ชอบ แต่ปรากฎว่าเค้าเองเอาผู้ชายมานอนในห้อง ทำอะไรกันเสียงดังลั่นบ้าน

    ตอนนี้บรรยากาศเลยคุมาก ๆ แบบว่าเราคุยกันสี่คน ไม่มีใครคุยกะเค้าเลยอ่ะ แล้วพวกเราก็สังเกตว่าเค้าไม่มีเพื่อน มีแต่ผู้ชายที่ผลัดกันพาเข้าบ้าน

    เดี๋ยวอีกสองวันทางมหาลัยจะมาคุย ก็คงได้รู้ว่าจะเป็นยังไง ที่แน่ ๆ เข็ดแล้วค่ะ ต่อไปนี้ไม่คบคนจีนอีกแล้ว เฮ้อ

    จากคุณ : aroundtheworld - [ วันฉัตรมงคล 08:36:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป