CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ถึงอดีตนักเรียนหรือนักเรียนในปัจจุบัน....มาคิดอะไรเล่นๆกันดีกว่า

    คืนนี้ทำงาน แล้วตาค้างเติ่ง แหะๆ...แก้ง่วง...เลยมาชวนอดีตนักเรียนหรือนักเรียนในปัจจุบันชาวแอดเจเปน คิดอะไรเล่นๆเกี่ยวกับสถานการณ์สมมุตินิดนึงwink

    สมมุติว่า คุณเป็นนักเรียนเกรดเอ สี่จุดศูนย์ศูนย์ แต่ความเป็นความตายของคุณที่จะได้รับปริญญาบัตรใบหนึ่งๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลการเรียนที่เป็นเช่นนี้ หากทว่าขึ้นอยู่กับงานวิจัยชิ้นหนึ่งๆ ที่จะต้องทำให้สำเร็จ

    อย่างไรก็ตาม งานวิจัยชิ้นนี้มันช่างแสนน่าเบื่อด้วยอุปสรรคนานาประการ โดยเฉพาะคุณแสนที่จะเหนื่อยหน่ายกับที่ปรึกษางานวิจัยของคุณ....จนหัวจิตหัวใจใกล้จะขาดผึง...คุณจะเลือกวิธีไหน จัดการกับตัวเอง....

    ยกตัวอย่าง 2 วิธี (แต่คุณอาจจะมีวิธีที่แตกต่างจาก 2 วิธีนี้ สามารถเสนอแนะได้)

    วิธีที่ 1 ต้องไปให้ถึง ยังงั้ยๆก็ต้องทนต่อไป
    วิธีที่ 2 ไม่แคร์ก็ได้ ที่ฉันมาเรียนไม่ใช่เพื่อปริญญาใบนี้ ฉันมาเรียนด้วยความรัก ก็แค่เท่านั้น ไม่เอาก็ได้ปริญญงปริญญา...หันเหชีวิตไปทำอย่างอื่น ประกอบอาชีพอื่นที่ไม่ตรงกับสิ่งที่คุณได้ร่ำเรียนมา....ติ่งต่าง...แต่ในเมื่อฉันรักในสิ่งที่ฉันเรียน...ต่อให้ฉันไม่ได้อยู่กับมันที่สถาบันการศึกษา...ต่อให้ฉันหันเหชีวิตไปหางานแขนงอื่น...ฉันก็จะเขียนเกี่ยวกับมัน...ฉันจะศึกษามันด้วยตัวฉันเองตลอดเวลา ฉันรักของฉันนี่ จะหยุดได้ยังงั้ยอ่ะ จะทำต่อไป แต่ปริญญาไม่เอาก็ได้

    วิธีที่ 1 และ วิธีที่ 2 เป็นอย่างไรในความคิดของอดีตนักเรียนหรือนักเรียนปัจจุบันชาวแอดแจแปนกันบ้างคะ หรือว่าชาวแอดเจแปนมีวิธีอื่นๆที่คิดต่างกันออกไปจากนี้

    ...เอามาชวนให้ช่วยคิดเล่นๆ ตอนกลางดึก..haha

    แก้ไขเมื่อ 13 พ.ค. 48 03:25:37

    แก้ไขเมื่อ 13 พ.ค. 48 03:23:27

    จากคุณ : ลำพูริมน้ำ - [ 13 พ.ค. 48 03:22:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป