CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    +++++สูตรอาหารสำหรับ slow cook..... เวอร์ชั่นมั่ว +++++

    จากกระทู้นี้  คุณพิม มาจุดประกาย และพาสนักเกิ้ลมาให้รู้จักด้วย  ((ขอโทษทีพิม พี่ใช้เวลารวบรวม นานไปหน่อย อิอิ))

    http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H3480505/H3480505.html

    สำหรับหม้อตุ๋น

    สูตรสำหรับหม้อตุ๋นนี้ ถ้าใครไม่มี ใช้หม้อดิน หรือ หม้อธรรมดาก็ได้ค่ะ เพียงแต่เวลาการต้ม จะช้าเร็วต่างกัน ครั้งแรกๆ อาจจะต้องคอยดู แต่ครั้งต่อๆไป ก็จะชินไปเอง สูตรที่ให้ บางสูตรจะได้รายละเอียด บางสูตรที่ทำเอง ใช้วิธีกะเอา เลยอาจจะไม่ตรงนัก ปรับเปลี่ยนตามชอบได้นะคะ สำหรับสูตรแรก จะอธิบายวิธีต้มด้วยหม้อตุ๋น (ส่วนใหญ่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ((แล้วแต่ปริมาณด้วยนะ)) เพราะเมื่อปิดไฟแล้ว ความร้อนยังจะทำงานอยู่ ถ้าใครต้องการใช้ไฟอ่อน ก็เพิ่มเวลาเป็น 4 ขั่วโมง คงพอได้ทานเป็นอาหารมื้อเย็นพอดี)  หม้อดิน (คล้ายๆหม้อตุ๋น คือเมื่อปิดไฟแล้ว ความร้อนยังจะมีอยู่อีก ประมาณ 1 ชั่วโมง ค่ะ)  .....สำหรับใครที่มีหม้อความดัน ก็ใช้ได้ อ่านผ่านมาว่า ใช้เวลาลดลง ประมาณ 1/3 ของเวลาตามสูตรจริงค่ะ หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้าง

    สุดท้ายนี้หวังว่าคงจะลองทำกัน ขอให้อร่อย และมีสุขภาพดีค่ะ

    หลังจากนั้น ช่วงนี้ขอชะแวบไปหน่อย งานเยอะ แต่มาเสนอหน้าแถวนี้ทุกวัน 5555 รู้ๆกันอยู่ว่า ใครเข้ามาก็ติดหนึบ ...ทางที่ดีต้องไม่เปิดคอมพ์น่ะ

    จากคุณ : jewels - [ 30 พ.ค. 48 13:24:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป