CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ปัจจัยสำคัญที่สถานทูตพิจารณาสำหรับ Spouse Visa ของออสเตรเลียคืออะไรคะ

    ช่วงนี้กำลังรวบรวมเอกสารไปเรื่อยๆค่ะ กะไว้กะแฟนว่าจะยื่นเรื่องเดือนตุลาคม ดาวโหลดใบสมัครมาอ่านแล้ว ฟอร์ม 47sp น่ะค่ะ ดูเหมือนไม่ยุ่งยากเลยค่ะ ข้อมูลที่ถามก็พื้นๆ เอกสารที่ขอก็ไม่ได้พิสดารอะไรมาก ยกเว้นข้อที่เป็นหลักฐานแสดงว่าเรากับแฟนมีความสัมพันธ์ที่จริงใจและต่อเืนื่องจริงๆ



    เลยอยากจะถามเพื่อนๆพี่ๆที่มีประสบการณ์ว่าปัจจัยสำัคัญที่สถานทูตพิจารณาเพื่อื่ออก Spouse Visa นั้น คืออะไรบ้างคะ แล้วหลักฐานที่ยืนยันความสัมพันธ์นั้น ต้องมีี่เท่าไหร่จึงจะพอ เราจะขอเองเพราะไม่มีปัญญาจ้างเอเยนต์ คิดว่าจ้างหรือไม่จ้างไม่ต่างกันเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับว่าหลักฐานและเอกสารพร้อมหรือไม่ แต่ที่นี้ปัญหาก็คือว่า เราไม่รู้ว่าสถานทูตต้องการมากแค่ไหนน่ะค่ะ เรื่องพวกนี้ทนายที่เอเยนต์เค้าจะรู้เพราะเค้ามีประสบการณ์ ก็เลยอยากจะถามพี่ๆที่ีนี่ที่พอทราบเรื่อง



    เราควรจะระบุอะไรบ้างคะในส่วนที่เค้าให้เขียนอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างเรากับแฟน ต้องให้ละเอียดแค่ไหน เรากังวลเคสของเราลึกๆ เพราะว่า หนึ่งเราคบกันมาไม่นาน เมื่อถึงเดือนตุลาคมจะครบหนึ่งปีกับอีกหนึ่งเดือน

    สอง เราไม่ได้แต่งงานกับแฟนค่ะ เป็นแฟนกันเฉยๆ เคยอยู่ด้วยกันตอนที่อยู่ต่างประเทศ แต่ตอนนี้เรากลับมาประเทศไทยแล้ว ไม่ได้เจอกันมาประมาณสีีเดือน เดือนกรกฏานี้แฟนจะมาหาเราแล้วก็มาอยู่เมืองไทยประมาณสามสี่เดือน เราวางแผนจะไปหาแฟนอีกครั้งตอนคริสมาสต์ค่ะ

    สาม แฟนเราอายุน้อยกว่าเราห้าปี เราจบโทแล้วแต่เค้ายังเรียนปริญญาตรีปีสามเองอ่ะ (แต่อายุเกิน 18 แล้วนะคะ)



    ไม่ทราบว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นผลเสียกับเคสของเราหรือเปล่าค่ะ แฟนเราบอกว่าถ้าสถานทูตไม่ออกวีซ่าให้เรา ซึี่งเรียนจบโท มีงานทำกับบริษัทดีในเมืองไทย เคยไปเรียนเมืองนอกมาสามปี แต่ดันออกให้กับพวกที่แต่งงานกับคนออสเตรเลียแล้วย้ายมาอยู่โดยที่ยังสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้เลย เนี่ย ประเทศออสเตรเลียคงเป็นประเทศที่โง่เต็มที (คำของแฟนเราค่ะ)



    เราพยายามบอกแฟนแล้วว่าเรื่องวีซ่าพวกนี้ มันไปคาดหวังอะไรไม่ได้เลย แล้วแต่เค้าจะพิจารณาอย่างเดียว แต่เราก็อยากจะหาข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีอะไรบ้างที่จะช่วยให้เคสของเราแข็งขึ้น


    พิมพ์มาซะยาว ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านแล้วให้ีำคำแนะนำนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

    จากคุณ : Pumpkin's Little Muffin - [ 5 มิ.ย. 48 20:43:43 A:221.128.106.37 X: TicketID:007726 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป