CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ชีวิตของคนไทยในเมืองนอก เรื่องจริงที่ควรรู้ถ้าคุณคิดจะไป

    Copy from Mthai.com
    http://www.mthai.com/webboard/7/107111.html?5

    **********************************************
    เนื่องด้วยตัวผมเองได้อ่านกระทู้ "ฝันของผม ณ. แดนจิ้งโจ" ซึ่งเจ้าของกระทู้เล่าถึงประสบการณ์ร้ายๆที่ตนได้ผ่านมาในประเทศออสเตรเลีย
    ผมในฐานะอีกหนึ่งคนที่ใช้ชีวิตอยู่ประเทศออสเตรเลีย ก็เลยอยากจะขอเล่าประสบการณ์เสริม เพิ่มเติมข้อมูล และแก้ไขคำให้ร้ายบ้างเรื่อง เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เรียนรู้ชีวิตจริงของคนไทยในต่างประเทศ เพื่อให้เป็นประโยชน์ และแง่คิด ก่อนที่จะตัดสินใจมา
    ไม่ได้มีเจตนาจะ ยกยอ ให้ คนไทยคิดว่ามาเมืองนอกดีกว่า แต่อยากจะทุกท่านเข้าใจถึงความจริง

    --------------------------------------------------------------------
    ครับ คล้ายๆกับหลายประเทศ ถ้าคุณจะตัดสินใจมาประเทศออสเตรเลีย คุณจะต้องไปขอวีซ่า เข้าประเทศก่อน...

    45% ของคนไทยที่มาอยู่ที่ออส ส่วนใหญ่ถือวีซ่านักเรียน เพราะการศึกษาถือเป็นสิ่งค้าส่งออกที่ทำรายได้ให้ลำดับสองของประเทศนี้ การขอวีซ่านักเรียนเลยง่ายกว่า ประเภทอื่น
    เพียงคุณมีหลักฐานว่าคุณคือนักเรียนหรือนักศึกษาหรืออดีต ที่ยังสนใจในความรู้และพร้อมทั้งทางกายทางสมองและทางทรัพย์ ที่จะเดินทางมาเรียนที่นี้ได้ ประเทศออสก็จะเปิดรับคุณ
    20% คือพวก PR และ citizen พวกนี้เป็นคนที่นี้ไปแล้ว บ้างคนเกิดที่นี้ บ้างคนก็ขอมาอยู่ทั้งครอบครัว บ้างคนมาอยู่โดยไม่มีวีซ่า(เป็นผี) มาเกือบ 30ปี จนทางการยกให้เป็นคนที่นี้ไปก็มี.. ถ้าคุณจะไปขอวีซ่าเป็นคนที่นี้ เดี๋ยวนี้ไม่ง่ายเหมือนก่อน... วิธีที่ง่ายกว่าขนาดนี้คือ แต่งงานกับคนที่นี้ จนถึงขั้นรับจ้างแต่งงานก็มี...
    10% มีวีซ่า ทำงาน ... วีซ่า ทำงาน ก็ไม่ง่าย แต่ปัจจุบันนี้ ถ้าเป็นพยาบาล ก็ขอมาทำงานที่นี้ดี รายได้งามกว่าไทย ที่นี้ขาดพยาบาลและหมอมากมาย ยังมีอีกหลายอาชีพผมไม่แน่ใจ อยากรู้ถามสถานทูต ดูเอาเอง... หรือไม่ก็ ทำงานเป็น พ่อครัวแม่ครัวในร้านอาหารไทย จนเจ้าของร้านถูกใจ ยืนเรื่องของให้ เป็นสัญญา มีวันหมดอายุ แบบนี้ ก็ ต้องโชว์ความสามารถเอา
    5% ถือวีซ่าท่องเที่ยว มาเยี่ยมลูก เยี่ยมแม่ เยี่ยมหลาน ถ้าขอในcase นี้ต้องมีทรัพย์สิน เงินในธนาคารเกือบหลักล้านและมีที่มาที่ไป เพราะเค้ากลัวคุณหนี ไม่ก็มากับทัวร์ถ้ามาแบบนี้ขอวีซ่าง่าย
    และเปอร์เซ็นต์ที่เหลือ เป็นบุคคล ไร้วีซ่า... พวกวีซ่าหมดอายุ วีซ่าหาย หรือเรียกอีกที ว่า โรบินฮูต ถ้าคนที่นี้เรียก ผี... สุภาพหน่อย ก็ คนอยู่ไม่ถูก... พวกนี้จะไม่กล้าบอกว่าอยู่ไม่ถูก กลัวคนรู้แล้วเจอส่งกลับประเทศ หมดช่องทางทำมาหากิน

    --------------------------------------------------------------------
    เมื่อคุณได้วีซ่าแล้วก็เตรียมตัวบินมาได้....
    อย่าลืมนะครับ ว่าคุณกำลังจะมาเมืองนอก
    เมืองนอกนะครับ ไม่ใช่ ป่าเขา จะได้ไม่มีผ้าอนามัย... ไม่ต้องขน มาเยอะขนาดนั้นก็ได้ พวกยาสีฟ้น สบู่ อีกหลายๆอย่าง เอามาแต่ที่จำเป็น ไม่ต้องยกโหลมาหรอก... ผมเห็นมาหลายรายแล้ว เปิดกระเป๋ามา มีแต่ ผ้าอนามัย..
    (ขอบอก ที่นี้ ลอริเอะ รุ่นชาเขียว ยังมีเลย) อีกหลายๆอย่างที่คุณคาดไม่ถึง มีหมดแหละ แพงกว่านิดหน่อย

    --------------------------------------------------------------------

    จากคุณ : x-online - [ 8 มิ.ย. 48 12:24:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป