CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ....มาส่งข่าวตามสัญญา....

    หลังจากที่นั่งลุ้นนานกว่าสองอาทิตย์ คุณฝรั่งเดนนิชที่ดิฉันไปพบเพื่อสัมภาษณ์งานก็ติดต่อมาทางเมล์ ให้ดิฉันโทรกลับไปที่เดนมาร์ก เพราะเธอมีข้อเสนอใหม่มาให้ดิฉัน

    การสัมภาษณ์งานครั้งแรกเป็นการพูดคุยที่เขย่าประสาทพอสมควร เพราะเราต่อรองกันเรื่องผลประโยชน์ (ดิฉันก็รักษาผลประโยชน์ของตัวเอง คุณเดนนิชก็รักษาผลประโยชน์ของบริษัืท) เสร็จจากสัมภาษณ์งาน และมาโพสท์ขอความคิดเห็นคุณ ๆ แม่บ้าน ดิฉันก็หมดแรง นอนพังพาบไปสองวัน

    พอดิฉันอ่านเมล์ของคุณเดนนิชจบ ก็เกิดอาการสติแตก เพราะนึกว่าต้องมานั่งเจรจาธุรกิจกับแกอีก (คุณเดนนิชแกเป็น Group Purchasing Director ค่ะ วิธีการต่อรองของแกเหนือชั้นจริง ๆ ) ตั้งนะโมเสร็จสามจบ เป็นไงก็เป็นกัน เขียนเมล์ตอบกลับไปว่า ดิฉันจะโทรไปหาตามเวลาที่กำหนด

    หลังจากที่นอนหลับไม่เต็มตื่นมาหนึ่งคืน เพราะมัวแต่คิดกลยุทธตอบโต้แก เช้าวันรุ่งขึ้น ดิฉันก็เดินตากลวงไปทำงาน ก่อนเวลานัดก็ควักเอาโพยขึ้นมาดูว่า จะรบในกระบวนท่าไหนดี พอได้เวลาก็แอบโทรศัพท์ไปเดนมาร์ก

    คุณเดนนิชเธอพูดสวิดิชสำเนียงเดนนิช ฟังแล้วมึนพอสมควร (ตอนสัมภาษณ์ใช้ภาษาอังกฤษค่ะ เพราะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เป็นเรื่องบาดใจ) เธอทักทายดิฉันอย่างดิบดี ส่วนดิฉันก็นั่งกำหูโทรศัพท์แน่น รอว่าแกจะออกกระบวนรบท่าไหนออกมา

    แกว่างี้ค่่ะ ....บริษัทไม่อาจรับข้อเสนอเรื่องเงินเืดือนแพงหูตูบในประเทศไทย แต่เป็นอัตราปกติของประเทศสวีเดน ที่ดิฉันเรียกไปได้ ...

    โห ใจดิฉันตกไปอยู่ตาตุ่ม ... หลุดมือไปเสียแล้ว งานในฝัน...

    ....แล้วแกก็ถามว่า ดิฉันจะขัดข้องไหม ถ้าจะนั่งทำงานอยู่ที่ Ljungby ในสวีเดน แต่ต้องเดินทางไป ๆ มา ๆ สวีเดนกับประเทศไทยอย่างน้อยห้าอาทิตย์ต่อปี ....

    หูฝาดหรือว่าฟังผิดกันแน่นะเรา  ถามซ้ำเพื่อความแน่ใจ คุณเดนนิชแกก็ยืนยันตามเดิม

    ถึงตอนนี้ เพื่อน ๆ พี่ ๆ แม่บ้านเดาคำตอบของดิฉันได้แล้วใช่ไหมคะ

    แม่นแล้วค่ะ ดิฉันตอบตกลงไปเรียบร้อยแล้ว

    (แถมท้ายเรื่องอ้วน ดิฉันโทรไปเล่าให้อ้วนฟัง อ้วนหัวเราะเสียงดังมาทางโทรศัพท์ เดาได้เลยว่าโล่งใจที่ไม่โดนทิ้งไว้ที่สวีเดนคนเดียว ตอนนี้เราเตรียมแพ็กกระเป๋ามาเยี่ยมพ่อแม่ที่เมืองไทยสี่อาทิตย์ แล้วกลับไปเริ่มงานใหม่ในสวีเดนเดือนกันยายนค่ะ)

    จากคุณ : A-Chee - [ 29 มิ.ย. 48 13:14:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป