CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    รับสมัครแม่บ้านยุโรปค่ะ

    สวัสดีค่ะสาวๆทั้งหลาย นานๆแม่วาดโผล่เข้ามาทีเห็นยังสนุกสนานทำกับข้าวกินกันเหมือนเดิมเลยนะ วันนี้แม่วาดมีเรื่องมาชวนพวกแม่บ้านแถบยุโรปให้มาสนุกกันแบบอื่นบ้างทั้งยังเป็นการช่วยสังคมพวกเราด้วย แต่ถ้าแม่บ้านทวีปอื่นสนใจรวมสมัครสมานด้วยจะเป็นเรื่องสนุกสนานมากขึ้น ต่อไปนี้ก็พยายามอ่านกันหน่อยแล้วกัน ...ยาวหน่อย แต่ตอนจบน่าจะสนุก!

    เรื่องมีอยู่ว่าขณะนี้มีองค์กรหนึ่งชื่อ “เครือข่ายหญิงไทยในยุโรป” (Thai Women Network in Europe) ซึ่งจดทะเบียนเป็นสมาคมถูกต้องตามกฎหมาย ณ. กรุงปารีส เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2547 โดยการรวมตัวของสมาคมอิสระ หน่วยงาน และองค์กรช่วยเหลือคนไทยในประเทศต่างๆในทวีปยุโรป เพื่อวัตถุประสงค์ในการรวบรวม แลกเปลี่ยน ประมวล  และประเมิน ข้อมูลและประสบการณ์ในการทำงานกับคนไทยในยุโรปเพื่อใช้เป็นแนวทางทำงานสำหรับหน่วยงานสมาชิก ป้องกันสิทธิของชาวไทยโดยเฉพาะหญิงและเด็กไทยในทวีปยุโรป รวมทั้งการเป็นตัวแทนของหน่วยงานสมาชิกในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐหรือหน่วยงานเอกชนอื่นๆ

    แม่วาดเป็นผู้แทนของประเทศนอร์เวย์ตามคำเชิญของคณะกรรมการของเครือข่ายฯในฐานะที่เป็นนักเขียน ให้ไปสังเกตการณ์ในการประชุมที่สวิสฯเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เลยหลวมตัวตกเป็นกรรมการของเครือข่ายฯทั้งที่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก แต่จะปฏิเสธก็รู้สึกผิดที่ไม่ให้ความร่วมมือในเรื่องที่เป็นประโยชน์กับสังคมที่เรามีส่วนร่วมอยู่ด้วย

    ด้วยเหตุผลฉะนี้แล จึงได้เข้ามาชวนพวกเราทั้งหลายให้หลวมตัวสมัครเข้าเป็นสมาชิกของเครือข่ายฯนี้ด้วย เพราะไหนๆพวกเราก็มีการติดต่อกันทางเวบอยู่ประจำแล้ว จะได้มีเรื่องอะไรต่ออะไรช่วยๆกันต่อไป ค่าเป็นสมาชิก 30 ยูโรต่อปี ถึงใครจะคิดว่าไม่มีเวลาร่วมก็ขอให้เข้าเป็นสมาชิกและเสียค่าสมาชิกแล้วกัน คนที่มีเวลาจะได้เอาเงินไปทำอะไรต่ออะไรที่เป็นประโยชน์ ไม่ต้องกลัวว่าเงินจะสูญเปล่า เขามีกรรมการทำหน้าที่ตรวจการใช้เงินด้วย ในปีนี้ตัวอิฉันเองก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสองคนที่จะตรวจสอบบัญชีของเครือข่าย

    และที่น่าสนใจสำหรับพวกเราคือเขาจะมีการประชุมกันทุกปี พวกสมาชิกที่ว่างก็มีโอกาสไปพบปะกันตามสถานที่ๆเลือกขึ้นมาว่าพบกันที่ประเทศไหน อ้อ... ค่าใช้จ่ายออกเองนะจ๊ะ แต่เขาก็จะจัดแบบประหยัดพักรวมๆกันอะไรแบบนี้ ทำอาหารกันเองแล้วแชร์ค่าใช้จ่ายท่าจะดีนะ!เพราะเรามีคนทำอาหารเก่งๆหลายคน ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสดีของพวกเราที่จะได้พบกันจริงๆ ปีไหนใครว่างก็ไปร่วมกันให้เครือข่ายฯเป็นตัวกลางจัดงาน

    อ้อ...อีกที... เขามีการจัดทำหนังสือสำหรับสมาชิกด้วย ใครมีเรื่องอะไรน่าสนใจ มีตำราอาหาร วิธีทำอาหาร เคล็ดลับการเอาใจสามี สยบแม่สามี อะไรพวกนี้สามารถส่งไปเผยแพร่ในหนังสือได้จ้ะ

    เอาเป็นว่าพวกแม่บ้านยุโรปทั้งหลายหากสนใจ(โปรดสนใจด้วยเถอดเพื่อเห็นแก่สังคมหญิงไทยในยุโรปโดยส่วนรวม!) โปรดติดต่อบอกชื่อที่อยู่และอีเมล์มาที่แม่วาดเท่านั้นเอง อย่าลืมบอกด้วยนะคะว่าเป็นแม่บ้านประเทศไหน ไม่ต้องห่วงนอกจากเสียเงินค่าสมาชิกแล้วถ้าไม่ต้องการทำอะไรก็ไม่ต้องทำอะไร นอกจากรอรับหนังสือที่ออกปีละสองหรือสี่ฉบับไม่แน่ใจ

    แต่ถ้าอยากจะมีส่วนทำอะไรก็มีเรื่องให้ทำค่ะ มีสิทธิ์รับเลือกเข้าเป็นกรรมการบริหารของเครือข่ายในฐานะตัวแทนของประเทศที่อาศัยอยู่ค่ะ  

    แต่เรื่องค่าสมาชิกแม่วาดยังไม่ทราบเหมือนกันว่าจะเก็บกันอย่างไรและตอนไหน แล้วจะแจ้งให้ทราบทีหลังนะคะ (แม่บ้านทวีปอื่นอยากเป็นสมาชิกก็ยินดีเป็นอย่างมากนะคะ จะได้หาโอกาสมาเจอะเจอกันมั่ง)

    ติดต่อแม่วาดได้ที่นี่ค่ะ
    Chand Sricharoon Andersen : sricharoonandersen@hotmail.com

    แก้ไขเมื่อ 06 ก.ค. 48 23:12:11

    จากคุณ : แม่วาดเมียบียอร์น - [ 6 ก.ค. 48 19:27:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป