CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ............คุณแม่บ้านที่ให้นมลูก ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ...................

    ตอนนี้โจ อายุ 4 เดือนแล้วค่ะ ทานนมแม่ปนกับนมขวดมาตั้งแต่ 2 เดือนครึ่ง บางวันให้ขวดเดียว บางวันให้ 2 ขวด ครั้งละ 6 ออนซ์  ส่วนมากจะทานไม่ค่อยหมด ช่วงแรก ๆ ชงทิ้งชงขว้าง เหลือทิ้งเป็นครึ่งขวด เพราะลูกไม่ยอมทาน แล้วมาซุกอกขอนมดิฉันกินแทน ช่วงหลัง ๆ โจอมนมไว้ในปากเฉย ๆ พอเค้าอมไม่ไหวแล้ว ก็เป่าน้ำลายออกมา ดิฉันก็คิดว่าอิ่มก็ยกเรอ เค้าก็คายนมที่อมไว้ในปากออกมาหมด เป็นแบบนี้หลายครั้งมาก

    ดิฉันปั๊มนมกลางคืนหลังจากโจเข้านอนอนแล้วทุกคืนไว้ให้โจทานตอนบ่าย ๆ เพราะนมดิฉันจะมีไม่พออิ่มเค้า (เพราะดิฉันไม่ได้เร่งน้ำนมตัวเองตอนโจเข้าช่วงย้ายเดือน-growth sprurt-ตอน 3 เดือน น้ำนมดิฉันเลยมีไม่พอ) แล้วโจจะโยเยไม่ยอมนอน โจชอบดึ่มนมแม่จากขวดมากบางครั้งหมด 7 ออนซ์แล้วก็มาซุกอกขอเพิ่มอีก  

    ดิฉันลา maternity leave และกำลังจะกลับไปทำงานเร็ว ๆ นี้ จริง ๆ ดิฉันสามารถลาได้ ถึง 1 ปีแต่ด้วยความที่ลูกเป็นเด็กดี อารมณ์ดี ไม่โยเย เหมือนเมื่อก่อน และนอนหลับตลอดคืนตั้งแต่ก่อน 3 เดือน(ตั้งแต่ทุ่มครึ่งถึง หกโมงเช้า) ดิฉันเลยไว้ใจให้พ่อเค้าดูในช่วงที่ดิฉันไปทำงาน แต่ก็ยังไม่อยากให้ลูกหย่านม เพราะโจรับมรดกภูมิแพ้ของดิฉันไปเต็ม ๆ ทานนมแม่ทำให้มีภูมิคุ้มกันดีกว่าหาหมอหายาให้ลูกกินเพราะลูกยังเล็กเหลือเกิน กำลังคิดว่าจะปั๊มนมที่ทำงานค่ะ

    ดิฉันมีข้อสงสัยที่จะถามคุณแม่บ้านดังนี้...
    1. ปกติใช้เครื่องปั๊มแมนนวล ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงและเมื่อยคอเมื่อหลังมาก ต้องก้ม ๆ ตลอดเวลา อยากทราบว่าแมบ้านท่านใดใช้ Electric Breast Pump  บ้างคะ  ใช้เวลาประมาณกี่นาทีเสร็จทั้ง 2 ข้าง และช่วยแนะนำยี่ห้อให้ด้วย ดิฉันเห็นยี่ห้อนึงชื่อ  Medela Mini Electric Breast Pump  ราคาปานกลางไม่ทราบว่าดีหรือป่าวคะ

    2. แม่บ้านที่ปั๊มนมทีทำงาน แอบปั๊มนมที่ไหนคะ

    3. แล้วจะเสตอริไลซ์ เครื่องปั๊มนมก่อนใช้งานที่ไหนคะ เอาเครื่องเสตอริไลซ์ ไปไว้ที่ทำงานหรือยังไง ไม่เข้าใจจริง ๆ ค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ

    จากคุณ : นู๋ก้อย - [ 8 ก.ค. 48 05:47:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป