CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    +++ทำยังไงดีคะให้พ่อแม่พี่น้องเขาเข้าใจเรา...ทุกข์ใจมากเลยค่ะ..ช่วยทีค่ะ

    ครอบครัวของดิฉันที่เมืองไทยหวังมาตลอดว่าจะให้รับราชการครู เค้าเชื่ออย่างฝังแน่นว่านั่นคืออาชีพที่ดีที่สุด

    พ่อกับแม่อยากให้เป็นครูเพราะนอกจากมั่นคงแล้วยังสามารถเบิกค่ารุกษาพยาบาลให้พ่อแม่ได้ด้วย

    ดิฉันจบครูมาแต่ไม่สอบบรรจุ ดิฉันมาอเมริกาหลังจากเรียนจบ อยู่มา 1 ปีก็จดทะเบียนกับคนรัก ทุกครั้งที่โทรกลับบ้านแม่ถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะกลับมาสอบ เค้าจะคอยเล่าตลอดว่าเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันได้เป็นข้าราชการกันหมดแล้ว ดิฉันก็พยายามบอกเค้าตลอดว่าไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้ดิฉันยังไม่ได้ทำงานเพราะรอ work permit อยู่ ดิฉันซื้อประกันสุขภาพชั้นหนึ่งให้พ่อกับแม่เพราะจะได้ไม่มีห่วงเรื่องเจ็บไข้ ...แต่ก็เหมือนว่าจะไม่ได้ช่วยให้เค้าสบายใจขึ้นมาเลย

    เค้าบอกว่าอยากให้มาอยู่ไกล้ๆกัน มีงานเป็นหลักแหล่ง ดิฉันพูดไม่ออกค่ะ ก็พยายามพูดนุ่มๆว่าไม่ต้องเป็นห่วงหนูหรอก อยู่ไกลกันหนูก็ไปเยี่ยมทุกปี โทรหาทุกวันยังได้ เรื่องการงานหนูขอเวลาตั้งตัวก่อน สองปีที่เรียนจบมาหนูก็ทำมาตลอด ตอนนี้หนูขอให้อะไรๆมันลงตัวก่อน แม่ก็พูดว่า "แล้วงานที่จะทำมันจะสมกับที่เรียนมาใหม คิดดูดีๆนะ" ดิฉันก็บอกแม่ว่าดิฉันคิดก่อนจะเรียนจบอีกว่าชีวิตนี้ดิฉันจะไม่เป็นครู แม่จะให้ไปทำอะไรที่บ้านเรา จะให้แฟนหนูทิ้งงานที่นี่ ไปทำอะไรที่บ้านเรา หนูเป็นหลักแหล่งแล้ว ใครจะว่าอย่างไรแม่อย่าไปใส่ใจ หนูไม่มีวันทิ้งพ่อแม่หรอก..แม่บอกว่าพี่ๆ ญาติๆต่างอยากให้กลับไปสอบบรรจุ...

    ดิฉันเข้าใจว่าสิ่งที่พ่อแม่ทุกคนต้องการคือเห็นลูกได้ดิบได้ดี ดิฉันทำตัวดี เป็นที่เชิดหน้าชูตามาตลอด แต่ดิฉันคิดภาพตัวเองเป็นอย่างที่เค้าอยากให้เป็นไม่ออกค่ะ ดิฉันอยากมีชีวิตที่ตัวเองฝันเอาไว้ ดิฉันไม่เคยทอดทิ้งพ่อแม่นะคะ ที่จากมาก็คิดดูแล้วว่าพี่สาวสามคนอยู่ไกล้ๆ และคนนึงก็อยู่กะแม่ ถ้าเมื่อไหร่มีโอกาสดิฉันก็จะช่วยเหลือพี่สาวและหลานๆค่ะ ดิฉันให้เงินพ่อกับแม่ตลอด ไม่มากแต่ก็พอได้ใช้บ้าง ดิฉันเป็นลูกคนสุดท้อง เป็นคนเดียวในบ้านที่เรียนจบปริญญา พี่ทุกคนจบ ป.๖...ดิฉันเป็นเสมือนความหวัง หน้าตาของที่บ้าน................

    วันนี้แม่บอกว่า...ไปอย่างนั้น ขนาดคนที่ไม่ได้เรียนมาเขาก็ไปกันได้....ดิฉันพูดไม่ออกค่ะ หลังจากวางโทรศัพท์ก็ร้องให้ทันที...ไม่รู้จะเล่าให้แฟนฟังดีไหมกับเรื่องความอึดอัดใจของเรา...ดิฉันทราบว่าแม่หวังดี และที่พูดให้ปังก็คงน้าๆพูดให้ได้ยิน.........ความรู้สึกตอนนี้คือไม่อยากโทรกลับบ่านเลย......แต่ก็รู้ว่าแม่รักเรา อยากเห็นเราได้ดี

    ดิฉันเล่าต่อในความคิดที่หนึ่งนะคะ

    จากคุณ : ตามฝัน - [ 23 ก.ค. 48 10:56:01 A:206.252.250.201 X: TicketID:095377 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป