CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    หลายแรงแข็งขัน พร้อมใจกันบึ๊ดจ้ำบึ๊ด

    เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก  มีความรู้สึกว่าเมื่อปีที่แล้วเพิ่งแข่งพายเรือไปหยกๆ  เผลอแป๊บเดียวงานแข่งพายเรือปีนี้ก็ผ่านพ้นไปอีกแล้วค่ะ  วันนี้ได้ฤกษ์เอารูปมาฝากกัน เผื่อจะกระตุ้นต่อมอยากพายเรือของเพื่อนๆแถวนี้ได้อีก อิอิอิ

    ปีนี้งานแข่งขันเรือพายประจำปีของเมืองซัด(แต่)เบอร์รี่มีเรือเข้าร่วมแข่งทั้งสิ้น 103 ลำด้วยกัน แบ่งเป็นประเภทมืออาชีพ (competitive - พวกนี้จะเป็นพวกแข่งล่ารางวัล ซ้อมกันอย่างบ้าเลือดตลอดปี) กับประเภทชุมชนคือแข่งเอาสนุก (ซ้อมแค่ไม่เกินสิบครั้งก่อนลงแข่งจริง) ได้รางวัลก็ดี แต่เอาความสามัคคีและความเฮฮาเข้าว่า

    ทีมวายเอ็มซีเอ ซึ่งใช้ชื่อเดิมเช่นเดียวกับปีที่แล้วคือ The Y's Guys ที่มีดิฉันเป็นฝีพาย จัดอยู่ในประเภทหลังค่ะ  ผู้ร่วมทีมส่วนใหญ่จะเป็นสมาชิกวายเอ็มซีเอ (รวมทั้งดิฉันด้วย) แต่ก็มีบางคนที่เป็นพนักงานหรืออาสาสมัครของวายเอ็มซีเอด้วยเหมือนกัน  ทุกคนจะสนิทสนมกันดี เพราะเห็นหน้าเห็นตากันอยู่บ่อยๆที่วายนั่นแหละ  แถมเวลาหลังเลิกซ้อมแต่ละครั้งก็จะมีการนัดกันไปก๊งต่อในผับ เพื่อให้เป็นที่สนิทสนมกันยิ่งขึ้น...เอิ๊กกกกกกกก

    เรือแต่ละลำประกอบด้วยฝีพายทั้งสิ้น 20 คน บวกกับตัวสำรองอีก 2 คน, คนตีกลองหรือดรัมเมอร์ 1 คน และนายท้ายเรืออีกหนึ่งคนค่ะ

    การแข่งขันในรอบเช้าจะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือก โดยแต่ละทีมจะพยายามทำเวลาให้ดีที่สุด จากนั้นกรรมการจะนำเวลาของแต่ละทีมมาจัดกลุ่ม โดยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 8 กลุ่มหรือ 8 ดิวิชั่นด้วยกัน  

    ดิวิชั่นที่ 1 ถือว่าเป็นดิวิชั่นระดับเซียน เนื่องจากทำเวลาได้ดีที่สุด ส่วนดิวิชั่นต่อๆไปก็จะทำเวลาได้ลดหลั่นกันลงมา

    จากการแข่งขันรอบแรก ทีมวายเอ็มซีเอได้รับการจัดเข้าอยู่ในดิวิชั่นที่ 4 ค่ะ

    ลืมบอกไปว่าระยะทางของการแข่งขันคือ 500 เมตร  ไม่นับรวมระยะทางที่ต้องพายไปที่จุดตั้งต้นการแข่งขันนะคะ  

    ภาพข้างล่างนี้เป็นการแข่งขันในรอบแรกค่ะ
    ปล. ถึงพี่จิว งานนี้หนมและสามีทาสถูกใช้แรงงานเท่าๆกันนะคะ  ไม่มีใครกินแรงใครค่ะ อิอิอิ

    เพิ่มเติมอีกนิด งานดราก้อนโบ๊ตของซัดเบอร์รี่จัดเป็นงานพายเรือที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศแคนาดา โดยรองลงมาจากแวนคูเวอร์และโตรอนโต  แต่ถ้าเทียบกันด้วยจำนวนประชากรของเมืองแล้ว งานของที่นี่ถือว่าใหญ่ที่สุด เพราะประชากรของซัดเบอร์รี่มีน้อยกว่าแวนคูเวอร์และโตรอนโตมาก  ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้วค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 26 ก.ค. 48 10:55:10

     
     

    จากคุณ : Northernlife - [ 26 ก.ค. 48 09:41:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป