CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    @@@ เลาะเลี้ยว ล่องใต้ (ฝรั่งเศส) แวะเรื่อยไป ตามใจฉัน@@@

    เที่ยวรอบนี้ บอกตัวเองว่า จะต้องเอารูปต่างๆ มานั่งเรียงๆ เก็บให้เรียบร้อย เพราะบ่อยครั้งที่ถ่ายๆ ไป แล้วก็ไม่รู้ว่า ไอ้ที่ถ่ายมานี่ มันคือสถานที่อะไร ถ่ายไปทำไม

    นอกจากจัดเรียงแล้ว ก็เลยเลือกรูปที่พอจะดูได้ เอามาตั้งกระทู้พาเที่ยวกัน ตามสไตล์ทัวร์ไม่จำกัดอย่างที่พธูไทยชอบทำ เผื่อว่าอาจจะเป็นที่หมายใหม่ครั้งหน้าสำหรับแม่บ้านฝรั่งเศส และแถวๆ ยุโรปใกล้เคียง

    เที่ยวรอบนี้ สนุกที่สุด... อีกแล้ว กี่ครั้งๆ ก็ชอบบอกตัวเองว่า สนุกที่สุดอยู่เรื่อย
    แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหน เพราะลูกชายอยู่ในวัยที่เข้าใจอะไรๆ ได้ดีพอสมควร นั่งรถไป ไม่มีเหงา เสียงเจื้อยแจ้ว คอยถามคำถาม หรือไม่ก็บ่นว่าเมื่อไรจะถึง หรือไม่ก็หิว หรือไม่ก็อยากจะเข้าห้องน้ำ ฯลฯ

    ที่พิเศษอีกอย่าง คือ แผนการอะไรที่วางไว้ล่วงหน้า กลับไม่ได้ทำ ที่หมายรายทางที่อยากแวะเวียน ก็ไม่ได้แวะ

    ที่ได้ไปดูมาต่อไปนี่ ก็เลือกเอาจากเมืองใหญ่ๆ ตามทางผ่านนั่นเลย หนังสือคู่มือท่องเที่ยวก็เปิดจนขอบยึย ระบบ GPS หรือ? ไม่มีหรอกค่ะ ระบบพธูไทยเองค่ะ จะไปไหน ไปทางไหน ดิฉันเองค่ะ ระบบนี้รับรอง ใครจะไปหรือไม่ไป แต่ดิฉันไปล่ะค่ะ สามีกับลูกตามมาละกัน อย่ามัวร่ำไร

    ก่อนจะนำเที่ยว เอาแผนที่มาให้ดู เผื่อใครอยากรู้เส้นทาง
    ปกติแล้ว เวลาลงใต้เส้นทางที่ใช้บ่อยๆ มักจะเป็นเส้นทางที่ผ่านเมือง Lyon หรือเส้นทางสีม่วงไปตาม Autoroute เบอร์ 6, A6 (รายละเอียดไปดูกันเอาเองนะคะ)

    แต่เส้นทางที่เราเลือกไปกันครั้งนี้ (ตามเส้นสีน้ำเงิน) เป็นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังเมือง Clermont-Ferrand เป็นเส้นทางที่ผ่าบริเวณ Massive central ของประเทศ เป็นกลุ่มเทือกเขาตอนกลาง ด้วยว่าจุดหมายของการท่องเที่ยวอยู่ที่เมือง Le Puy-en-Velay ใต้และห่างจากเมือง Clermont-Ferrand ไปสักชั่วโมงเห็นจะได้

    แก้ไขเมื่อ 08 ส.ค. 48 01:28:00

     
     

    จากคุณ : พธูไทย - [ 8 ส.ค. 48 01:25:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป