CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    @@@ ล่องใต้ (ฝรั่งเศส) แวะเรื่อยไป ตอน 2 @@@

    ต่อจากภาคแรก ที่เดินทางกันแบบเอ้อระเหยลอยชาย หนำซ้ำเวลาเล่า คนเล่าก็เอ้อระเหยลอยไปลอยมาเหมือนกัน ถือคติที่ว่าไม่ว่าที่หมายจะไกลหรือใกล้แค่ไหน จะรีบไปไย มีอะไรๆ ก็เข้าไปดูซะ ไหนๆ มาถึงแล้ว
    http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H3655205/H3655205.html

    ในที่สุดก็มาถึงที่หมายปลายทาง จริงๆ ที่ครึ่งทางก่อนจะลงไปสมทบกับทีมญาติโกของสามีทางใต้ ที่หมายที่ว่านี้คือเมือง Le Puy-en-Velay วิธีการเลือกที่จะไปที่เมืองนี้ ก็ใช้หลักการเดิมคือ ใช้หนังสือ Guide Michelin แล้วก็ดูว่ามีเมืองใดขึ้นกรอบสีเขียว หลักการนี้ตลอด

    ที่สำคัญเวลาเที่ยวก็หลักการเดิม คือ ไปตรงเมืองสีเขียว แต่เวลาเที่ยว กลับเที่ยวรอบๆ ด้วยว่า ส่วนใหญ่เมืองหลักใหญ่ๆ อย่างนี้ มักจะมีนักท่องเที่ยวเยอะไปหมด เมืองก็ใหญ่ อ้อ อีกอย่าง ส่วนใหญ่ จะมีเมืองเก่าที่แทรกอยู่ในเมืองใหม่ และภายในเมืองเก่าก็มีพวกร้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยว ทำเอาเสียบรรยากาศไปเหมือนกัน

    แต่ว่าบางคนก็อาจชอบบรรยากาศของการท่องเที่ยวแบบที่มีคนเยอะๆ อันนี้ก็แล้วแต่รสนิยมของใครของมัน ไม่ว่ากัน

    ก่อนจะไป เอาแผนที่มาติดซ้ำ คุณๆ จะได้พอนึกออกว่า เจ้า Le Puy-en-Velay นี้อยู่ประมาณที่ตรงไหนของประเทศ (ที่สำคัญให้ดิฉันนึกออกด้วยเหมือนกัน เวลากลับมาอ่านเอง เพราะเมื่อเวลาผ่าน บางทีลืมไปเลยว่าไปมาตั้งแต่เมื่อไรเนี่ย...)

    เมือง Le Puy-en-Velay อยู่ตรงที่ปลายเส้นสีเขียวที่ดิฉันลากไว้แบบขยึกขยึย คะยึกคะยือ นั่นแหละค่ะ

     
     

    จากคุณ : พธูไทย - [ 9 ส.ค. 48 19:37:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป