CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    รำคาญไหมคะ เวลาเดินทาง แล้วคนฝากของเนี่ย มันเป็นธรรมเนียมหรือไงก็ไม่รู้ สนิท ไม่สนิท ก็ฝากกันจั้งง

    ที่มาเขียนนี่ก็ไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ พอดีวันนี้คุยกับเพื่อนที่เมืองไทย เอาอีกแล้ว ถามเราว่า มีคนที่เรารู้จักจะกลับเมืองไทยไหม เธออยากได้เสื้อที่นี่ (อเมริกา) จะให้เราฝากเค้าไปให้ ซื้อให้เธอไม่มีปํญหานะ เวลาเรากลับเอง เราก็ฝากอยู่แล้ว แต่มันอะไรกันเนี่ย จะให้เราไปฝากของกับคนอื่นเนี่ย คุยแล้วต่อมหงุดหงิดขึ้นเลย เจ้สวยเพื่อนเราเลยโดนไปหลายดอก

    เราเกลียดการฝากของแบบนี้มากที่สุดในโลก คนเค้าจะไปเที่ยว หรือไปธุระ หรือไปอะไรๆ แต่เดินทางไกลขนาดนี้ ก็ให้เค้าไปแบบสบายๆเถอะ เราว่ามันน่าอึดอัดนะ แบบ ต้องรับฝากนู่นนี่ หนักก็หนัก แล้วปกติคนเดินทางแบบนี้ ของเค้าก็เยอะจะตายอยู่แล้ว (มีน้องคนนึงเดินทางมาจากเมืองไทย เธอแบกครกส่วนตัวมาด้วยค่ะ)

    ถ้าสนิทกัน แล้วเค้าไม่กล้าปฎิเสธ มันกลืนไม่เข้าคายไม่ออกสำหรับเค้าเลยนะ ทำให้เค้าลำบากใจเปล่าๆ หรือถ้าไม่สนิทกัน ยิ่งแย่ใหญ่เลย เธอไม่รู้จักมารยาทเลยหรือไงจ้ะ ถึงเค้าจะรับฝากก็เถอะ มันน่าเบื่อไหม ต้องมาแบกของใครก็ไม่รู้ ให้ใครก็ไม่รู้ ต้องนัดรับของ ส่งของอีก ความเกรงใจไม่มีเล้ยย

    แม่เราเคยมาที่นี่ โดนเพื่อนแม่ฝากของมาให้ลูกเค้า กระเป๋าเดินทางใบนึงเลย ด้วยความที่เป็นเพื่อนกัน แล้วลูกก็เป็นเพื่อนกัน(โดยแม่บังคับอ่ะ) แม่เราก็เอามาให้ พอเพื่อนคนนี้เปิดกระเป๋ามานะ สาบานว่าเราอยากจะขุดไส้เธอออกมาแขวนบน balcony ที่บ้านเลย มันเต็มไปด้วย แป้ง johnson แชมพู ผ้าอนามัย สมบัติบ้าส่วนตัวแบบที่สามารถซื้อได้ที่นี่สบายๆ

    เหตุผลของเธอและแม่คือ ซื้อที่เมืองไทยมันถูกกว่ากันเยอะ โหห คิดได้ไงเนี่ย วันหลังตังค์ซื้อโกเต็กซ์ไม่พอ มาขอเศษตังค์ชั้นไปเพิ่มได้เลย แต่อย่าให้แม่ชั้นต้องมาแบกอะไรหนักๆไร้สาระ ข้ามประเทศมาเพื่อเธอแบบนี้ มันทรมานกันมากเลย (แม่ชั้นอ้วนแข็งแรงก็จริง แต่ต้องมาแบกแป้ง johnson กะปุกใหญ่ๆ ข้ามประเทศ นี่มันก็เกินไปหน่อยนะ) แล้วนั่นก็เป็นการรับฝากของครั้งสุดท้ายจากครอบครัวนี้

    ตัวเราเองนะ ถือเป็นข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ถ้าไม่ใช่แม่หรือน้องเราเองแท้ๆ เราจะไม่ฝากของอะไรใครเลยอ่ะ เกลียดมากๆ แต่ทำไมมันดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดามากๆเลยสำหรับคนอื่นๆหลายๆคนที่จะฝากของคนโน้นคนนี้ นี่เป็นเรื่องที่เราไม่เข้าใจมากๆ มันเป็นเรื่องธรรมดาเหรอ อย่างเพื่อนเราวันนี้ก็บอก มันธรรมดา เราก็ให้ค่าฝากก็ได้ ตายแล้ว ยิ่งทุเรดเข้าไปใหญ่เลยนะ เราว่ามันไม่มีมารยาทมากๆ (เก่งจริง ออกค่าตั๋วเครื่องบินให้เค้าไปเลยเธอ)

    ตัวเราจะเดินทาง นอกจากแม่กะน้องแล้ว ใครจะฝากของ ต้องมีเหตุผลดีมากๆเลยนะ ประมาณว่า ถ้าคนรับไม่ได้ของชิ้นนี้ภายในสองวันจะกลายเป็นลิง อะไรแบบนี้ เราถึงจะรับ ไม่งั้นเราก็บอกตรงๆไปเลยว่า ไม่ได้กลับแล้วค่ะ เอ้ย ไม่ใช่ ก็บอกไปเลยว่า เราชอบเดินทางแบบ light น่ะ กระเป๋าไม่มีที่แล้ว แล้วเราก็ไม่ชอบรับฝากของด้วย เรามีกฎส่วนตัวของเรา

    บ่นยาวเลยเนี่ย (อิอิ) หายรำคาญแล้วล่ะค่ะ พิมมากๆก็ชักหิวนะ ไปหาอะไรกินดีกว่า

    จากคุณ : ค่ำคืนนี้ดาวเกลื่อนเต็มฟากฟ้า - [ 15 ส.ค. 48 08:25:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป