CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    สำหรับ SEVIS FEE ที่ชำระไปแล้วแต่ถูกปฎิเสธการออกVISA ในครั้งแรกสำหรับ I-20 ตัวใหม่จะทำอย่างไรค่ะ

    สำหรับ SEVIS FEE ที่ชำระไปแล้วแต่ถูกปฎิเสธการออกVISA F-1 (USA) ในครั้งแรกตอนนั้นเป็นของ Fall-2005 semester ค่ะ แต่ว่าจาำกที่อ่านใน website SEVIS มีอายุ 1 ปี จึงไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรถ้าเราจะขอ VISA F-1 ครั้งที่ 2 อีกครั้งค่ะสำหรับ Spring-2006 semester ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
    -ถ้าเราขอให้ U เดิมช่วยส่ง I-20 ตัวใหม่มาให้จะทำอย่างไรกับ SEVIS FEE ค่ะ ทำอย่างไรค่ะ I-20 จะเป็น number เดิมหรือปล่าวค่ะ
    - ถ้ากรณี Uที่เดิม แต่เราสมัครใหม่โดยเปลี่ยน Program เป็น MBA ซึ่งทาง  U ก็ O.K. (แต่เดิมเป็น Undergraduate program ) ดังนั้น U จะออก I-20 ตัวใหม่มาให้ กรณีนี้เราถามเผื่อไว้ค่ะ เพราะเราต้อง ส่ง TOEFL SCORE ตัวใหม่ไปให้ พร้อมขั้นตอนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง  แบบนี้เราต้องดำเนินการเรื่อง SEVIS I-901 ใหม่หรือปล่าวค่ะ หรือใช้ตัวเดิมได้หรือแก้ไขอย่างไร
    - ถ้าไช้ I-20 ขอ U อื่นที่ไม่ใช่ U เดิมสำหรับ Spring-2006 semester แล้วตัว SEVIS I-901 ที่จ่ายไปแล้วยังใช้ได้ไม๊ หรือว่าต้องจ่ายใหม่ ทำอย่างไรค่ะ  แนะนำด้วยค่ะ
    - มีคำถามส่วนตัวอีกข้อค่ะ เพื่อน ๆ ที่เคยถูกปฎิเสธเนื่องจากไม่สามารถแสดงให้เห็นว่ามีความผูกพันธ์กับครอบครัว หรือถิ่นฐาน ทำอย่างไรค่ะ ในการสัมภาษณ์ครั้งต่อไป ช่วยแนะนำด้วยค่ะ (ขอเราเนื่องจากสปอนเซอร์เป็นคนต่างชาติ citizen) และระหว่างที่สัมภาษณ์เราไม่เจอคำถามที่จะสามารถแสดงเอกสารต่าง ๆ ที่เกียวข้องได้เลย
    อย่างไรเพื่อน ๆที่เคยมีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วยน่ะค่ะ

    จากคุณ : Taaa! - [ 16 ส.ค. 48 14:20:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป