CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ในที่สุดก็ถึงวันนี้ที่รอคอยสัมภาษณ์ Visa USA

    หลังจากยื่นเอกสารแล้วรอมา 2 เดือนกว่า ในที่สุดก็ถึงวันสัมภาษณ์วีซ่าท่องเที่ยวอเมริกาแล้วค่ะ

    5.50 น. ฝนตกปรอย ๆ ไปถึงหน้าสถานทูต มีคนยืนรออยู่แล้วแถวละประมาณ 20 คน วันนี้มาแต่เช้าเพราะเข็ดจากวันยื่นเอกสารมาสายเกือบแปดโมง กว่าจะเสร็จตั้งเที่ยงแน่ะ

    6.10 น. ประตูเปิด

    6.30 น. เริ่มปล่อยคนเข้าแถวละ 4 คน สลับกัน 2 แถว ต้องปิดโทรศัพท์ฝากเจ้าหน้าที่ไว้พร้อมบัตรประชาชน ถ้ามีร่มต้องฝากร่มด้วย พวกเครื่องเล่น MP3 ก็ต้องฝากค่ะ แล้วก็ให้ตรวจกระเป๋าและเอกสารทั้งหมด

    6.40 น. เราได้เข้า พอได้เข้าก็ไปที่ห้องด้านในเลยค่ะ ต่อคิวช่อง 13 ดูแล้วเราอยู่ประมาณคนที่ 20 ของแถว

    7.00 น. เริ่มกดแจกบัตรคิว

    7.10 น. ได้รับบัตรคิว หมายเลข 318 ซึ่งเบอร์เริ่มต้นที่ 301 ค่ะ เลขตัวหน้าจะมีหลากหลาย 0 บ้าง 5 บ้าง 9 บ้าง ไม่รู้ว่าแบ่งแยกยังไง หลายคนที่ต่อคิวหลังจากเราแต่ได้เบอร์ก่อน หรือไม่ก็ได้เบอร์หลังแต่ได้เรียกก่อนก็มีค่ะ งงเหมือนกัน อ้อ.. ตอนรับบัตรคิวเค้าไม่ถามเราเลยว่าภาษาไทยหรืออังกฤษ ซึ่งตั้งใจสัมภาษณ์ภาษาไทยอะค่ะ ตอนแรกคิวที่ขึ้นต้นด้วย 3 มันไหลไปเร็วมาก เราก็แอบดีใจว่าอีกแป๊บเดียวก็เสร็จ แต่มันค้างที่ 311 ชั่วโมงนึง แล้วก็ 312 ค้างอีกครึ่งชั่วโมงอ้ะ นั่งรอจนเซ็งเลย ขนาดไปเช้านะเนี่ย ดูคนที่มาทีหลังเราถูกเรียกคิวตาละห้อยเลย

    9.10 น. หมายเลข 318 เชิญช่อง 11 ค่ะ ผู้สัมภาษณ์เป็นฝรั่งท่าทางดุ ๆ ค่ะ ไม่ยิ้มเลย ไม่ค่อยมองหน้าด้วย พอเริ่มถามเราก็เอ๋อไปชั่วขณะ เพราะเค้าสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ แต่ก็ต้องสู้ค่ะ เค้าอ่าน DS156 ที่กรอกไปพร้อม ๆ กับดูหนังสือรับรองการทำงาน ถามเราไม่กี่คำถาม
    - รู้จักใครในอเมริกามั้ย เราตอบด้วยหน้าตาบ้องแบ๊วงง ๆ นิดหน่อยว่า NO เค้าถามต่อว่า friends? เราก็ยืนยันด้วยหน้าตางงขึ้นกว่าเดิมว่า NO (อันนี้สำคัญนะคะ ถ้าในเอกสารเราบอกว่า NONE ตอนตอบก็ต้องตอบให้ตรงนะคะ แต่ถึงแม้ความจริงจะมีเพื่อนหรือคนรู้จักก็ไม่ควรบอกค่ะ)
    - ทำงานที่......ใช่มั้ย
    - ก่อนหน้านี้ทำงานที่ไหน (พอดีเพิ่งเปลี่ยนงานเมื่อเดือนก.พ.48)
    - ตอนอยู่ที่เก่าทำหน้าที่เกี่ยวกับอะไร
    - พอย้ายมาที่.....ก็ทำเหมือนเดิมใช่มั้ย
    - จะไปที่ไหนของอเมริกา เราตอบว่า LA ตามโปรแกรมทัวร์
    - ทำไมถึงจะไปที่นี่ เราตอบว่าอยากไป Disney Land แล้วก็อยากดูโชว์ที่ Las Vegas
    เค้าทำหน้าเฉย ๆ ดุ ๆ เหมือนเดิมแล้วก็เอาปากกาวง ๆ ใน DS156 ของเรา แล้วก็ยื่นกระดาษกลับมาให้แล้วบอกว่า pick up your visa on Wednesday 2 p.m. โอ้ว... พระเจ้า เสียงสวรรค์จริง ๆ อยากรู้ว่าเค้าให้เท่าไหร่ก็เลยถามค่ะ เค้าก็ยิ้ม ๆ (เป็นรอยยิ้มแรกและรอยยิ้มเดียว) ว่า 10 years เราหน้าบานตอบ Thank you so much :))

    งงเลยค่ะ ไม่ขอดูอะไรเพิ่มเลย ทั้งสลิปเงินเดือน บัตรพนักงาน book bank เตรียมไปหลายเล่มก็ไม่พูดถึง โชคดีจริง ๆ ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ

    สำหรับคนที่จะไปยื่นวีซ่านะคะ บอร์ดหน้าสถานทูตบอกว่าผู้ที่ยื่นเอกสารวันนี้จะได้สัมภาษณ์วันที่ 27 ก.ย. 48 และวันหยุดของสถานทูตช่วงนี้คือ 5 ก.ย. 10 ต.ค. 24 ต.ค. ค่ะ

    แล้วเวลาไปต่อคิวหน้าสถานทูตไม่ต้องกังวลว่าแถวไหนสัมภาษณ์แถวไหนยื่นเอกสารหรอกค่ะ เพราะเค้าปล่อยให้เข้าแบบสลับแถวกัน เห็นแถวไหนสั้นก็ยืนแถวนั้นเลย

    ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ห้องไกลบ้านที่ช่วยแบ่งปันประสบการณ์และมีน้ำใจให้คำแนะนำอย่างมากมายด้วยนะคะ ถ้าไม่ได้ข้อมูลจากห้องไกลบ้านเราก็คงไม่รู้จะเริ่มยังไง ไม่รู้จะเตรียมตัวยังไง ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ และสำหรับคนที่รอวันสัมภาษณ์อยู่ ก็ขอให้โชคดีทุกคนนะคะ :)

    แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 48 19:36:09

    แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 48 12:54:42

    แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 48 12:34:32

    จากคุณ : Susie - [ 29 ส.ค. 48 10:48:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป