CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอคำแนะนำค่ะ ...... เนื่องจากอีกไม่นานต้องจนสนิทแน่ๆเลยค่ะ

    นู๋รบกวนขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆทั้งหลาย(มีแฟนต่างชาติ)ด้วยนะคะ คือว่า นู๋คบกับแฟนคนนี้มาก็ 2 ปีแล้วล่ะค่ะ แล้วช่วง 2 ปีเนี่ย แฟนก็ไปๆ มาเมืองไทยตลอดปีละ 2 ครั้งได้ ... เวลาที่เค้ามาเที่ยวที่นี่เค้าจะมาอยู่ประมาณครั้งละ 3 เดือน แล้วอย่างว่าเค้าก็ไม่ได้อยู่แต่กรุงเทพฯ เค้าจะมีไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศใกล้ๆ ประเทศไทยทุกครั้ง แล้วแต่ละครั้งที่ไปเที่ยวเนี่ย นู๋ไม่เคยให้เค้าออกตังค์ให้เลยทั้งเที่ยวภายในประเทศ และต่างประเทศ .... ถ้าเที่ยวภายในประเทศ นู๋ก็จะเป็นคนออกค่าที่พัก พร้อมกับจัดการเรื่องการเดินทางเสร็จสรรพ ....ส่วนเค้าจะออกเรื่องค่าอาหารให้เราตลอดระยะเวลาที่ไปเที่ยวด้วยกัน (ภายในประเทศนะคะ) .... ส่วนเที่ยวต่างประเทศจะเป็นอะไรที่ต่างคนต่างออกค่ะ แล้วก็จะซื้อแพ็กเก็จทัวร์ไปเที่ยวด้วยกัน จึงเป็นอะไรที่ต้องออกเอง ... เรื่องของเรื่องก็คือ นู๋มีความรู้สึกว่า ถ้ามันยังเป็นอย่างนี้ต่อไป เราต้องจนไปสิบชาติแน่ๆ .... เพราะเวลาที่เค้ามาทีนึง เราก็หมดตังค์ไปเยอะทีเดียวสำหรับการเที่ยวในแต่ละครั้ง (ประหยัดสุดๆ แล้วนะคะ) แล้วทีนี้พอเค้าจะมาหาเราอีก ทำให้นู๋คิดว่า เฮ้อเอาอีกละ เบื่อจัง เบื่อจนพูดไม่ออก บอกไม่ถูก .... ไม่รู้ว่าจะพูดกับเค้าว่ายังไงดี .... ขนาดบอกไปแล้วว่าเราไม่มีเงินแล้วนะ เค้าก็ไม่พูดอะไรเลยอ่ะค่ะ (ทั้งนี้ทั้งนั้นนู๋ไม่เคยขอเงินจากเค้าหรือใครมาก่อนเลยตั้งแต่ทำงานจนถึงณ ปัจจุบันค่ะ) แต่ด้วยความที่ว่าไปเที่ยวแต่ละที่ สำหรับเรามันต้องใช้เงินเยอะมากกว่าเค้าเสียอีก ด้วยความที่ค่าเงินต่างกัน .... มันเลยทำให้นู๋อึดอัดใจมากๆ ถึงมากที่สุด ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรดี .....

    แล้วทีนี้เค้าบอกให้เราไปเยี่ยมเค้าที่เมกาบ้าง แค่2สัปดาห์ก็ยังดี .... เออ ก็ดีนะความคิดนี้ เค้าบอกว่าเราจะได้รู้ว่าเค้ามีความเป็นอยู่อย่างไรบ้างที่บ้านเค้า ไปเจอครอบครัวเค้า อะไรทำนองนี้อ่ะค่ะ ....... แต่ ........ อย่างที่ทราบนะคะ ว่าราคาค่าเครื่องบินไม่ได้ถูกๆ เลย ไปทีนึงก็ครึ่งแสนแล้ว .... ไหนจะค่ากินค่าอยู่อีกล่ะ ถ้าจะไปอ่ะนะ ก็ต้องเตรียมไว้แสนนึงเป็นอย่างต่ำ แล้วทั้งหมดเนี่ยเราต้องเป็นคนออกเอง ...... ค่ะ ไม่ใช่แค่นี้นะคะ นู๋ได้อธิบายถึงการขอวีซ่าที่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่เรื่องกล้วยๆ แล้ว ...... แต่ก็อีกอ่ะค่ะ ..... เค้าบอกว่าเราหาข้ออ้างที่จะไม่ไปหาเค้า .... และพอบอกเค้าว่าเราไม่มีเงิน .... เค้าก็ว่าเป็นข้ออ้างของเราอีก ......

    ทั้งหมดของทั้งหมดเนี่ย มันทำให้นู๋เหนื่อยใจมากๆ ถึงมากที่สุดแล้วล่ะค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงให้เค้าเข้าใจว่าเราไม่มีเงินมากมายขนาดนั้น .... ภาษาอังฤษก็ไม่ได้แย่ขนาดคุยกันไม่รู้เรื่องแต่เค้าไม่เข้าใจเราเลยซักนิดเดียว ........

    มีพี่ๆ คนไหนเป็นแบบนู๋บ้างคะ แล้วแก้ปัญหาอันน่าเบื่อนี้ยังไงเหรอคะ ... หรือว่าเลิกกันไปเลย .... เรื่องที่เค้าจะให้นู๋ไปเยี่ยมเค้าที่โน่น เค้าเสนอเงินให้นู๋ยืมน่ะค่ะ ฟังดูประหลาดมั๊ยคะ (นู๋รู้สึกว่ารับไม่ได้อ่ะค่ะ) คิดในใจว่า โหถ้าอยู่ด้วยกันในอนาคตแล้วเราเกิดไม่มีเงิน ไม่มีงาน เค้าจะมาให้ตังค์เรากินข้าวป่าวเนี่ย หรือว่าเราอาจจะต้องยืมเงินจากเค้าไปซื้อข้าวกิน .... (ไม่คิดจะไปเกาะเค้ากินนะคะ แต่ทำไมมันรู้สึกทะแม่งๆ หรือว่าเราคิดมากไปเองหว่า)

    ฟังดูแล้วมันเหมือนเรื่องไร้สาระนะคะที่นู๋เล่ามา แต่อีกมุมนึง นู๋คิดว่ามันค่อนข้างจะเกินไปรึป่าว ... หรือว่าเราคิดมากไปเองคนเดียว

    ขอคำแนะนำจากพวกพี่ๆ ว่านู๋ควรทำยังไงดี นู๋เบื่อมากเลยค่ะ จะจนตายอยู่แล้ว

    จากคุณ : Fairytale - [ 1 ก.ย. 48 16:55:32 A:192.165.213.18 X: TicketID:103952 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป