CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ซื้อบ้าน "อเมริกา" รบกวนหน่อยค่ะ ต้องตัดสินใจแล้ว

    คราวนี้...รบกวนเพื่อน ๆ ที่อยู่อเมริกาหน่อยนะคะ หลาย ๆ ท่านที่เคยมาให้ความรู้เมื่อสามสี่เดือนที่แล้วน่ะค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว นายหน้าพาไปดูบ้านมาประมาณ ๑๐ กว่าหลัง ถูกใจอยู่ ๒-๓ หลัง วันนี้ จะไปดูอีก ๔ หลัง และดูซ้ำอีก ๒ หลังค่ะ สามีบอกต้องตัดสินใจแล้ว เพราะกำหนดในการต่ออายุอาพาตแมนส์ เหลืออีกไม่กี่วัน

    คราวนี้....มีเรื่องกลุ้มใจว่า ระหว่างบ้านที่ถูกใจ ๒ หลังนี้น มันมีความแตกต่างกันค่ะคือ

    หลังแรก...หน้าบ้านโปร่ง มีต้นไม้นิดหน่อย ตัวบ้าน ๒ ชั้น ดูกระทัดรัดดี หลังบ้านมีที่นั่งเล่น โปร่งนิดหน่อย ถัดจากนั้น ต้นไม้ครึ้ม แต่ทั้งบ้านถ้ามองออกมาจากในบ้านแล้ว ข้างนอกดูโล่งตาดี (ใจตัวเราและลูกชายชอบค่ะ ไม่ไกลจากโรงเรียน)

    ส่วนหลังที่สอง.....ตัวบ้านอยู่สูง เหมือนอยู่บนเนินเขา มองไม่ค่อยเห็นต้นไม้ เนื่องจากมีต้นไม้ใหญ่ประมาณ เกือบ ๑๐ ต้นบังหน้าบ้านไปหมด และยังปลูก ไอวี่ (ไม่ทราบเขียนถูกหรือไม่) เลื้อยเต็มไปหมดคลุมพื้นที่ แต่ทางเข้าบ้านเป็นเนินสูงดูสะอาดตาหน่อย ส่วนหลังบ้านมีที่นั่งเล่น จากนั้นเป็นป่ามีต้นไม้คริ้ม บ้าน ๒ ชั้น ค่อนข้างใหญ่ มีเพื่อนบ้านแต่ห่างกันนิดหน่อยค่ะ เนื่องจากมีต้นไม้เยอะ

    สามีชอบบ้านหลังนี้ ชอบต้นไม้ แต่เรามองว่า มันมากไปดูแลไม่ไหว และไม่ชอบที่มีต้นไม้ใหญ่ ๆ มาบังหน้าบ้าน เราถามนายหน้าว่า ต้นไม้ใหญ่นี้ เราตัดทิ้งบ้างได้หรือไม่ เค้าบอกถ้าบริเวณที่อยู่ต้นไม้แยะก็น่าตัดได้ แต่ถ้าบริเวณนั้นไม่ค่อยมีต้นไม้ แล้วเราไปตัดทิ้ง อาจไม่เป็นที่พอใจของเพื่อนบ้าน เราเป็นคนขี้กลัวนิดหน่อยค่ะ ชอบอะไรโล่ง ๆ สะอาดตาชอบต้นไม้ แต่ไม่ใช่คลุมไม่เห็นบ้านเลย..

    อยากถามเพื่อน ๆ ว่า ต้นไม้ใหญ่ ๆ เค้าดูแลกันอย่างไรคะ ตัดเองได้ไหม ต้องขออนุญาตหรือไม่ หากมันไม่ปลอดภัยกับบ้านและตัวเราเอง และยิ่งมีต้นไม้ขึ้นเต็มบ้านแบบนี้ ดูแลไหวรึเปล่าคะ

    สามีบอก...ดูแลไม่ยาก แต่เราไม่อยากเชื่อเลย เค้าแทบจะไม่ค่อยได้อยู่ ต้องเดินทางตลอด จะเอาเวลาที่ไหนมาตัดกิ่งไม้ ดูแลต้นไม้

    ข้างในตัวบ้านทั้งสองหลัง ตกแต่งน่าอยู่ สะอาดเหมือนกันค่ะ ต่างกันแค่ภายนอก

    อยากถามไอเดียเพื่อน ๆ ค่ะ อาจได้ความรู้ใหม่ ๆ และสิ่งที่ไม่เคยรู้ เป็นบ้านที่แพงที่สุดในชีวิตค่ะ ไม่เหมือนบ้านที่เมืองไทย

    รบกวน คุณ ปอมปอม และอีก หลาย ๆ ท่านค่ะ ดิฉันอยู่ แอตแลนต้าค่ะ อ้อ น้อง s my เข้ามาคุยด้วยนะคะ

    เดี๋ยวไปดูบ้านก่อนค่ะ

    จากคุณ : รักเธอเสมอ - [ 2 ก.ย. 48 19:04:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป