CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    " ซื้อบ้าน อเมริกา ต่ออีกหน่อยนะคะ"

    ขอบคุณเพื่อน ๆ มาก ๆ ค่ะ ที่กรุณาช่วยออกความคิดเห็น วันนี้ จะไปดูดีก ๒ หลัง (เผื่อหลังที่เสนอราคาไปเค้าไม่ให้ค่ะ)

    คราวนี้อยากรบกวนถามว่า ถ้าบ้านที่มีห้องใต้ดินนี่ มันดูแลรักษายกมั๊ยคะ เช่นเรื่องน้ำซึม หรือเวลาฝนตกมาก ๆ คือดูแล้วมันก็ไม่ถึงกับลึกนะค่ะ เป็นห้องที่มีหน้าต่าง และประตูเดินออกมาข้างนอกได้ (สามีชอบเพราะต้องการพื้นที่เพิ่ม เพื่อต้องการให้ลูกได้มีที่เยอะ ๆ ค่ะ)

    และ....แต่ละที่ที่ไปดูมานั้น หลาย ๆ บ้านที่ชอบนั้น เจ้าของบ้านจะเลี้ยงสุนัข แต่เนื่องจากครอบครัวไม่เคยเลี้ยงสัตว์เลย ไม่ชินกับกลิ่น หากเราซื้อแล้วจะแก้กลิ่นเหล่านั้นออกได้รึเปล่าคะ อย่างพรมเก่านี่เรารื้อออกใหม่หมด แล้วเปลี่ยนไม่ทราบว่าจะแก้ได้หรือไม่ ท่านใดมีประสบการณ์บ้างคะ

    บางบ้านสวย...แต่เปิดประตูเข้าไปแทบต้องอุดฉมูก จนลูก ๆ ไม่อยากดู เสียดายน่ะค่ะ คือถ้าราคาไม่แพงมากเนี่ยก็อยากซื้อค่ะ แล้วเราค่อยมาเปลี่ยนโน่นนี่ จะเซฟกว่าการไปซื้อบ้านที่เค้าแต่งไว้ เรื่องพวกนี้ยังไม่ได้ถามผู้ตรวจสอบค่ะ เพราะต้องให้ผู้ขายเค้าตกลงราคาที่เราเสนอไปก่อน แล้วจึงหาคนไปตรวจสอบว่า ผ่านหรือไม่

    แบบบ้าน...มีส่วนในการตัดสินใจในการซื้อด้วยใช่ไหมคะ อย่างบ้านเก่า ไม่โมเดิล เวลาขายนี่จะขายยากหน่อย ไม่ทราบว่า เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรคะ

    ยังไม่ได้ตอบ น้อง S.my กลับจากรุงเทพ มาได้จะเดือนแล้วค่ะ สนุก ๆ มากค่ะ ทานมัคุด เงาะ ทุเรียน ลำไย มาเผื่อ แต่ตอนนี้อยากทานอีกอ่ะ.... ไงพี่ตกลงซื้อ หรือไม่ซื้อจะโทรไปบอกนะ

    คุณ Samranjai ตอนนี้ตัดบ้านที่มีต้นไม่แยะออกไปแล้วค่ะ หลังจากรอบที่สองที่ไปดูซ้ำ (กลัวงูน่ะ)

    คุณ มรรคณิชา ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาช่วยคุยและให้กำลังใจ เนื่องจาก การซื้อบ้านก็เป็นการเสี่ยงนะคะ ได้ดีก็ดี แต่ซื้อแล้วผิดหวังนี่...

    ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

    จากคุณ : รักเธอเสมอ - [ 4 ก.ย. 48 19:03:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป