CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    @@@ ทาร์ตง่ายๆ สไตล์ฉัน @@@

    บางทีเคล็ดลับอะไรต่างๆ นี่ ก็ได้มาจากเวลาไปเห็นใครเขาทำอะไรแล้วก็ทำตามเลียนแบบ ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่มิใคร่ชอบจะลองผิดลองถูกในเรื่องการทำอาหารเท่าใดนัก มีใครแนะว่าทำอะไรดี อะไรอร่อย ควรทำอย่างไร ก็มักจะทำตาม

    เมื่อ 2 ปีที่แล้วไปเที่ยวพักร้อนกับครอบครัวของอาชายของสามี ดิฉันอาสารับหน้าที่เป็นลูกมือให้อาหญิง จริงๆ ถ้ามีใครทำอาหารเป็นอยู่ด้วย ดิฉันจะขอรับหน้าที่ผู้ช่วยโดยมิต้องขอกันให้เมื่อยปาก

    อาหญิงเล่าว่า ตนเองนั้นก็ทำอาหารไม่ค่อยเป็น จะเลือกทำอะไรที่ง่ายๆ มาพักร้อนอย่างนี้ จะไปทำอะไรให้เหนื่อยและยุ่งยากไปทำไม อากาศก็ร้อนด้วย เลือกทำอะไรที่ไม่หนักมาก แต่ว่าทานแล้วอิ่มได้ท่าจะดี

    เมนูหนึ่งที่เขาต้องทำทุกๆ อาทิตย์คือ Tarte au thon หรือทาร์ตทูน่านั่นเอง ก็แอบดูเขาทำเอา เพราะว่าไม่ต้องช่วยอะไรนัก ใช้เวลาในการทำ ไม่ถึง 10 นาที ออกมาชิมดูด้วยระดับลิ้นทองแบบพธูไทยแล้ว ก็คิดว่าให้คะแนน 7-8 เต็ม 10 ได้ ไม่ได้อร่อยแบบสุดๆ แต่เมื่อเทียบองค์ประกอบอื่นโดยเฉพาะความง่ายแล้ว ดิฉันก็รับเอาเมนูนี้มาประทับหิ้งในห้องครัวแบบมิลังเลใจ

     
     

    จากคุณ : พธูไทย - [ 9 ก.ย. 48 01:01:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป