CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ได้ U แล้วค่ะ ขอบคุณชาว PhD ทุกท่านที่ให้คำแนะนำดีๆ (มีคำถามเพิ่มเติมมาขอรบกวนด้วยค่ะ)

    ยังจำกันได้ไหมคะ ตอนนี้ได้ U แล้วค่ะ ตกลงก็สมัครไป U เดียวที่ Sydney ค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆ น้องๆ ชาว PhD ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำดีๆ นะคะ

    ตอนนี้ก็มีคำถามเพิ่มเติมมาอีกแล้วค่ะ คือกำลังรอผลทุนอยู่ แต่ก็มองหาทางเลือกอื่นด้วยในกรณีไม่ได้ทุน เลยมีคำถามมาปรึกษาดังนี้ค่ะ

    1. ถ้าต้องออกตังค์เรียนเอง ควรทีตังค์ในบัญชีเราประมาณเท่าไหร่ในการขอวีซ่าคะ คือเท่าที่เช็คมา ในเว็บเค้าบอกว่าต้องมีเท่ากับค่าเล่าเรียนสามปี บวกค่ากินอยู่ปีละ 12,000 คิดคร่าวๆ ก็ประมาณสามล้านบาท ไม่ทราบว่าต้องเป็นเท่านี้เลยหรือเปล่า แล้วถ้ามี sponsor เป็นคนนอกครอบครัวได้หรือไม่

    ปล. คือถามในทางปฏิบัติน่ะค่ะ เพราะในทางทฤษฎีเค้าก็บอกในเว็บอยู่แล้ว

    2. ถ้าเราอยากสมัครพวก TA/RA จะสมัครได้ก่อนเข้าเรียนเลยหรือเปล่าคะ หรือต้องรอให้เข้าเรียนไปก่อนแล้วค่อยไปดำเนินการ

    3. ขั้นตอนการสมัคร RA/TA เป็นอย่างไรคะ ต้องรอให้มีประกาศออกมา หรือเราไปติดต่ออาจารย์เอง หรือให้ supervisor หาให้ได้คะ ไม่ค่อยแน่ใจกับระบบที่ออสเตรเลียเลย

    4. สำหรับคนที่อยู่ใน Sydney ค่ะ มีแถบไหนที่ไม่ค่อยปลอดภัยแบบขึ้นชื่อเลยไหมคะ แล้วบริเวณไหนเป็นโซนที่ค่อนข้างดีเหมาะแก่การพักอาศัยมั่งคะ

    5. (ถามเยอะจัง) ควรเดินทางล่วงหน้าก่อนเปิดเทอมกี่วันดีคะ แล้วก็ตอนนี้ ควรเตรียมตัวอะไรบ้าง คือเราได้ตอบรับแบบไม่มี condition ค่ะ แต่ก็ไม่ได้ waive อะไรเป็นพิเศษ มีอะไรที่ควรต่อรองกับทาง U ไหมคะ

    ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ

    จากคุณ : PhD Applicant - [ 10 ก.ย. 48 10:11:39 A:203.146.255.205 X:203.146.255.150 TicketID:000524 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป