CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เมื่อผมเกือบจะเสียพรหมจรรย์

    อาศรม ๔ ช่วงเวลาทั้งสี่ช่วงของชีวิตตามคติของฮินดู แบ่งเป็น พรหมจรรย์ (การศึกษา) คฤหัสถ์ (การครองเรือน) วนปรัสถ์ (การอยู่ป่า ... หรือการแสวงหาสันโดษ) และสันยาสี (การสั่งสอน)

    ตอนที่ ๑ เวลาอะไรก็ไม่รู้ ที่ไหนก็ไม่รู้

    ผมตื่นขึ้นมาอย่างงัวเงีย พลางหันไปมองหนุ่มน้อยอายุไม่น่าจะเกิน ๒๐ ที่นอนซบอยู่ข้างๆ แสงไฟสลัวๆ ส่องหน้าตาที่หล่อน่ารักพอจะเป็นสมาชิกบอยแบนได้สบายๆ ชื่ออะไรก็ไม่ได้ถาม จะเป็นจีน ญี่ปุ่น หรือเกาหลี ก็ไม่รู้ ยังไม่ทันจะทำความรู้จักกันดีก็มาลงเอยด้วยการนอนข้างๆ กันแล้ว เอ๊ะแล้วนี่อะไรเปียกๆ วะ พอผมสัมผัสได้ก็รีบเอากระดาษทิชชู่เช็ดออกด้วยความขยะแขยง จะหล่อแค่ไหนผมก็ไม่ยอมให้น้ำนายนั่นมาเปื้อนผมหรอก ...

    แสงไฟสว่างขึ้น ปลุกให้อาตี๋น้ำลายยืดที่นอนข้างๆ ผมขึ้นมากินอาหารเช้า เครื่องบินที่ผมโดยสารอยู่กำลังบินอยู่ที่ไหนสักแห่งของแคนาดา กำลังจะถึงที่หมายคือ Minneapolis ในอีกไม่กี่ชั่วโมง

    เพื่อนๆ ที่ได้ตามเรื่องของผมอาจจะแปลกใจว่าในเมื่อผมไม่ได้เข้าสอบ qualifying exams แล้วผมจะกลับมาที่อเมริกาทำด๋อยอะไรใช้มั้ยครับ ความจริงหลังจากที่ผมได้เขียนเรื่องสุดท้ายของผมก็มีเพื่อนๆ พี่ๆ จากพันธุ์ทิพย์หลายคนที่แม้ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ก็ยังช่วยส่งอีเมล์เข้ามาเตือนให้คิดให้รอบคอบก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเรียนกระทันหันอย่างนี้ ซึ่งก็เป็นที่ซาบซึ้งใจกับผมอยู่มาก เรื่องที่ผมจะเล่าต่อเป็นเหตุการณ์ในคืนวันก่อนสอบ qualifying exams หลังจากที่ผมได้โทรศัพท์บอกพ่อกับแม่ผมถึงการตัดสินใจในครั้งนี้

    จากคุณ : นาธ - [ 14 ก.ย. 48 07:33:03 A:152.3.10.224 X: TicketID:066295 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป