CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ---- *** รบกวนถามคุณแม่บ้านออสเตรเลียเรื่องพิธีแต่งงานครับ

    กำลังวางแผนว่าจะขอ PR น่ะครับ แบบ spouse เพราะแฟนผมเขามี Australian Citizenship แต่ทีนี้ถ้าจะขอแบบ De Facto คงลำบาก เพราะหลักฐานไม่น่าจะพอ (แต่คบกันมา 8 ปีแล้ว) ก็เลยคิดว่าจะจดทะเบียนกันที่นี่แล้วค่อยขอ ทั้งพ่อแม่ผมกับพ่อแม่แฟนก็เห็นดีเห็นงามด้วย แถมเร่งอีกตะหาก ก็เลยอยากจะรบกวนถามคุณแม่บ้านออสเตรเลียครับว่า

    1) คือผมศาสนาพุทธน่ะครับ แฟนผมก็กึ่งๆ ก็เอาแบบง่ายๆคือ ไม่มีศาสนาชัดเจน ถ้าผมจะทำพิธีแต่งในโบสถ์นี่เขาจะทำให้ไม๊ครับ เนื่องจากโบสถ์นี้มันใกล้บ้านดี แล้วเขาก็มี Marriage Celebrant ทำพิธีให้ด้วย

    2) ของออสซี่นี่ถ้าแต่งงานแล้ว จะให้แฟนเลือกใช้นามสกุลเดิมไปก่อนได้ไม๊ครับ คือผมกะว่าจะกลับไปจัดงานแต่งงานที่เมืองไทยแล้วตอนจดทะเบียนสมรสของไทยแล้วค่อยเปลี่ยน

    3) ตาม ก.ม. เขาบอกว่าต้องมี Witness อย่างน้อย 2 คน นี่จำเป็นต้องคนออสซี่ไม๊ครับ คือคิดไว้ว่ากะจะเอาเพื่อนคนไทยไปด้วย สองสาม คน แล้วก็คนจีนอีกสองสามคน

    4) แหวนที่ใช้ในพิธีแต่งงานนี่ต้องเป็นแหวนแบบไหนครับ แล้วต้องมีด้วยกันทั้งคู่รึเปล่า ต้องสวมตอนทำพิธีไม๊ครับ (เหมือนในหนัง)

    5) ปกติคนที่นี่ถ้าทำพิธีแต่งงานแล้วจำเป็นต้องจัดงานเลี้ยงไม๊ครับ คือความจริงผมก็อยากจัดงานเลี้ยงอยู่เหมือนกันครับแต่แบบว่าเพิ่งมาถึงไม่นานยังไม่ค่อยมีตังค์ครับ แล้วตอนนี้ผมก็เรียน ป เอกอยู่ จ่ายค่าเทอมเอง ก็เลยคิดว่าอยากจัดพิธีแบบง่ายๆ  ไว้กลับเมืองไทยแล้วค่อยไปจัดแบบจริงจังอีกที   แต่เพื่อนคนจีนที่นี่มันก็บอกว่า U ต้องมีอะไรเลี้ยงแขกด้วยนะไม่งั้นน่าเกลียด อะไรต่างๆนาๆ ผมก็เลยเริ่มเครียดๆ แล้วก็อีกอย่างตอนนี้ก็เริ่มรู้จักคนเยอะน่ะครับ ทั้งอาจารย์เอย ทั้งเพื่อนที่เรียนด้วยกัน ถ้ามีอาหารก็คงต้องเตรียมเยอะพอสมควร ก็เลยไม่รู้จะทำยังไงดี

    รบกวนคุณแม่บ้านออสเตรเลียตอบด้วยนะครับ

    จากคุณ : kspnwwn - [ 21 ก.ย. 48 06:37:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป