CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ลูกทานยากมากๆๆๆๆ มีเมนูเด็ดหรือคำแนะนำมั้ยคะ?

    สวัสดีค่ะ ได้โอกาสตั้งกระทู้ซักทีเพราะตอนนี้อยู่เมืองไทย มีเรื่องรบกวนแม่ๆเรื่องอาหารเด็กน่ะค่ะ

    ตอนนี้เจ้าลูกชายอายุ 2 ขวบกว่าแล้ว (สูง 90ซม หนักประมาณ 12กิโลแบบขึ้นๆลงๆมาเป็นปีแล้ว) แต่ยังไม่ค่อยยอมทานอะไร ทุกวันนี้ที่โตมาได้คิดว่าเพราะนมพีดีชัวร์แน่ๆๆ ซึ่งแกเองก็ไม่ค่อยจะเต็มใจดื่มเท่าไหร่คือไม่ยอมดื่มจากแก้ว ทุกวันนี้ยังต้องใช้หยอดหยดและต้องให้แกทำโน้นนี่หรือดูการ์ตูนจนเพลินจริงๆถึงจะยอม เฮ้อ อนาถเจงๆๆ

    พวกข้าวยาปลาปิ้งหรือเนื้อสัตว์ พวกสปาเก็ตตี้ ก๊วยเตี๋ยว บะหมี่ (ที่ทำทิ้งๆๆๆบ่อยมากๆเพราะหวังว่าสักวันนึงแกจะยอมทาน) ก็แทบไม่แตะเลย เวลาจะให้ทานข้าวซักคำ 2 คำนี้แทบต้องกราบ ผักผลไม้ หรือน้ำผลไม้ยิ่งไปกันใหญ่เพราะไม่แตะเลย ที่เห็นทานๆอยู่ก็เป็นพวกอาหารไร้สาระหรือขนมที่มันกรอบๆที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ พวกมันฝรั่งทอด ไก่ชุบแป้งทอดซึ่งก็เลือกทานแต่หนัง (ซึ่งมันกรอบ) บางครั้งแบบสอดไส้เนื้อไก่ไป ซึ่งพอแกรู้ตัวว่าโดนหลอกก็จะเลิกทานไปเลย  ทุเรียนทอด (ตอนนี้กำลังฮิต) ถั่วและเมล็ดมะม่วงหินมะพานต์ทอด (นานๆจะทานได้ที) ..........

    ตอนนี้กลุ้มใจและเครียดจริงๆค่ะ (จริงๆกลุ้มมาเป็นปีแร้ววว ) เฮ้อ.... ได้ยินเรื่องราวของเด็กทานยากมามาก แต่คิดว่าเจ้าลูกชายตัวดีนี้สุดยอดแล้วเพราะแม้แต่นมยังไม่ยอมทานดีๆเหมือนเด็กคนอื่นเค้าเลย ช่วยด้วยค่า.............

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    จากคุณ : jbunny - [ วันฮาโลวีน 08:25:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป