CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    @@@ เที่ยว Rambouillet ดูที่พักฤดูร้อนประธานาธิบดี แวะพิพิธภัณฑ์รถไฟเด็ก @@@

    จากกระทู้คำถามเที่ยวฝรั่งเศสข้างล่าง เลยทำให้ไปเปิดดูรูปที่ยังค้างๆ อยู่ (เยอะมากๆ เลย เคลียร์ไม่หมดเสียที ทำมาหลายวันแล้ว)

    ทั้งๆ ที่กระทู้เที่ยวใต้ที่เคยตั้งเอาไว้สัก 2 เดือนก่อน ยังไม่เสร็จสิ้นดี เพราะคนเขียนไม่มีอารมณ์และไม่มีเวลา ประกอบกับเครื่องคอมพ์ไม่ค่อยสบาย เลยยังทำไม่เสร็จ แปะเอาไว้ก่อนละกัน

    วันนี้พาไปเที่ยวแบบรวดเร็ว ดูรูป เยอะกว่าเนื้อเรื่อง เพื่อความไม่เยิ่นเย้อ

    Rambouillet เป็นเมืองที่อยู่ในเขต Yveline Department อยู่ไปด้านตะวันตกเฉียงใต้ของปารีส ออกไป 50 กม. ทางรถยนต์

    ที่นี่มี Chateau de Rambouillet เป็นวังที่มีประวัติมายาวนานย้อนกลับไปที่ประมาณศตวรรษที่ 10 ได้ เดิมไม่ได้เป็นสมบัติพัสถานของกษัตริย์แต่อย่างใด แต่ก็ในที่สุดก็มีการซื้อต่อไปมาโดยกษัตริย์และในกลุ่มวงศาคณาญาติ ในประวัติมีบอกว่ากษัตริย์ Francois ที่ 1 มาป่วยและสิ้นพระชนม์ที่นี่

    มีกษัตริย์หลุยส์ 14 ซื้อต่อ เอาไปให้ลูกชาย ต่อมาไปขายต่อให้กษัตริย์หลุยส์ 16 และในเวลาต่อมาถูกทอดทิ้งและมีการบูรณะกลับขึ้นมาใช้งานต่อในสมัยนโปเลียนที่ 1

    และในที่สุดรรัฐบาลฝรั่งเศสก็ซื้อเอาไว้ และในตอนปลายศตวรรษที่ 19 ก็ได้นำมาใช้งานเพื่อเป็นที่พักฤดูร้อนของประธานาธิบดีจนถึงปัจจุบันนี้ และรับรองราชอาคันตุกะต่างประเทศ
    อ่านรายละเอียดได้เลยที่นี่
    http://en.wikipedia.org/wiki/Chateau_Rambouillet

    ดูรูปตรงทางเข้า ไม่ค่อยสวย ดูธรรมดา

    แก้ไขเมื่อ 04 พ.ย. 48 03:37:43

    แก้ไขเมื่อ 03 พ.ย. 48 23:35:26

     
     

    จากคุณ : พธูไทย - [ 3 พ.ย. 48 23:33:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป