CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เครียดมากค่ะถามขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการหย่าค่ะ

    เครียดมากเลยค่ะรบกวนเพื่อนในห้องแม่บ้านด้วยค่ะ…เริ่มเรื่องเลยนะค่ะเราอยู่อเมริกาแต่งงานกับสามีมาเกือบครบสองปีในปลายปีนี้ค่ะ ตอนนี้ถือใบเขียวชั่วคราวอยู่และจะนัดสำภาษณ์อีกประมาณเดือนมีนาปีหน้าเพื่อปรับเป็นใบเขีนวถาวร….ปัญหาคือเราเครียดมากๆกับสามี….จริงๆแล้วเค้าเป็นคนดีมีจิตใจดีแต่เรามีภูมิหลังหรือlife style ที่ต่างกันมากๆ เค้าเป็นคนที่รักหมามากๆ เอาหมามาเลี้ยงในบ้านเป็นสิบสิบตัวยังไม่นับหมาที่อยู่นอกบ้านและในgarage เราทนไม่ได้คิดดูขี้ เหยี่ยวหมาในบ้านแต่ละวันนี้ยังไม่นับที่คุณเธอ(มัน)เหล่านั้นทำลายข้าวของในบ้านขีดข่วนผนังในบ้านจนพรุน..เขารู้สึกธรรมดาไม่เดือดร้อนอะไรที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่สกปรกเช่นนี้แต่เราทนไม่ได้จริงๆ….สำหรับตัวเราก็ไม่เคยบกพร่องในหน้าที่แม่บ้านเลยถึงแม้มีปัญหาก็ยังทำทุกอย่างให้เขาก่อนหน้าที่จะแต่งงานกับเค้า และตอนที่เค้ายังทำงานอยู่ บ้านช่องก็ไม่รกและสกปรกเช่นนี้แต่ปีที่แล้วเขารีทายร์เลยยิ่งแย่ลงแย่ลง..เราเคยคุยกับเขาเขาก็รับปากจะจัดการในโดยจะโยกย้ายพวกหมาเหล่านี้ไปไว้ในที่เดียวกันและจะเริ่มซ่อมแซมบ้านและทำความสะอาดบ้าน…สัญญาเช่นนี้มาหลายครั้งเริ่มลงมือวันหนึ่งแล้วก๊อเลิกเพราะเขาเป็นคนขี้เกียจมากขี้เกียจในเรื่องการทำความสะอาจและซ่อมแซมสิ่งต่างๆ ครันจะจ้างคนก็ไม่มีเงินมากขนาดนั้น พอทะเลาะกันบ่อยๆและรุนแรงมากเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เขาก็ว่าเขาก็อยู่ของเขาได้อย่างนี้ไม่มีปัญหา เขาถึงกับท้าเราถ้าอยู่ไม่ได้ก็กลับเมืองไทยเขาจะซื้อตั๋วกลับเมืองไทยให้เราเที่ยวเดียวเราก็เตรียมแพ็คของแล้วเราเจ็บปวดมากด่าว่าเราและพูดจาหยาบคายเวลาโมโห…อ้อเรามีลูกติดหนึ่งคน..สามีตามใจและรักลูกเรามาก…ลูกเราร้องไห้และเครียดมากเช่นกันลูกเราสิบสองขอบเธอบอกว่าไม่อยากกลับเมืองไทยอยากเรียนที่นี้เธอบอกว่าทำไมต้องเป็นอย่างนี้เธออยากตาย..เรารักลูกเรามากเราตกใจเมื่อเธอพูดเช่นนั้นในที่สุดเราก็ต้องอดทนเพื่อลูกเราอีกอย่างเราจำเป็นต้องรอให้สัมภาษณ์ผ่านเพื่อจะได้ใบเขียวถาวร….แต่ในช่วงเวลาเช่นนี้เราเครียดมาก… สามีไม่ยอมพาเราไปทำใบขับขี่ทั้งที่เราก็ขับรถเป็นและไม่ยอมให้เราทำงานนอกบ้านเราจบป.โทจากเมืองไทยตอนอยู่เมืองไทยเราก็ทำงานมีเงินเก็บเป็นอิสระ…พอมาที่นี้เขาไม่ยอมให้เราทำงาน..เรามาคิดดูแล้วเค้าคงไม่ต้องการให้เราเป็นอิสระซึ่งยากต่อการควบคุม…คิดดูตอนนี้หากเราเลิกกับเขาเราก็ไม่รู้จะทำยังไงเงินที่ให้ใช้ก็เป็นค่าอาหารซึ่งพอเดือนต่อเดือนเราไม่มีเงินเก็บเลย….ตอนนี้รายได้เค้าก็จากเงินretiredที่ได้จากstateแต่เงินนี้เขาทำเอกสารให้เราเรียบร้อยโดยใส่ชี่อเราหากเขาเสียชีวิตก่อนเราเราก็จะได้รับเงินนี้ทุกเดือนจนตายและมีเงินก้อนอีกก้อนหลังretiredซึ่งเขาใส่ชื่อเราหากเขาเป็นอะไรเราก็ได้รับเงินก้อนนี้แต่เงินก้อนนี้ตอนนี้เข้าก็นำไปฝากในกองทุนหนึ่งเพื่อจะได้เงินเพิ่มขึ้นในระยะยาว…..ปัญหาคือเราไม่มีความสุขเลยในตอนนี้เราอยู่เพื่อลูก เพื่อนๆก็แนะนำในอดทนเราจะอดทนอย่างน้อยให้ผ่านสัมภาษณ์เพื่อได้ใปเขียวถาวรเพราะเราอยากให้ลูกเราเรียนที่นี้…..เราอยากจะถามในแง่กฎหมายว่า
    1. หากเราเลิกกับตอนนี้หรือเลิกกับเขาหลังผ่านสัมภาษณ์ใบเขียวถาวรจะต่างกันไหม
    2. หากเราเลิกกับเค้าแล้วเราจะมีสิทธิ์ได้อะไรบ้างเราอยู่กับเค้าเราไม่มีเงินเก็บส่วนตัวเลยเพราะเขาไม่ยอมให้เราทำงานทำให้เราสูญเสียโอกาสของเราด้วยศาลเขาจะเห็นใจเราหรือปล่าว
    3. เพื่อนๆช่วยหน่อยเราจะทำไงดีเราเครียดๆๆมากเลยหากเราไม่มีลูกการตัดสินใจคงง่ายกว่านี้มาก
    4. ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน

    จากคุณ : หญ้าหวาน - [ 6 พ.ย. 48 05:58:19 A:209.112.176.230 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป