CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    อธิบายเรื่องสินสอดและการสู่ขอแบบไทยยังไงให้แฟนเข้าใจคะ

    แฟนคนปัจจุบันที่ดูใจกันอยู่เป็นหนุ่มดัช เรียนหนังสือมาด้วยกันและมีแผนจะแต่งงานกันในอนาคต  แต่พอคุยเรื่องแต่งงานหรือสินสอดทีไร  ความคิดเห็นเราจะไม่ตรงกันทุกที  น้องเหนื่อยที่จะอธิบายว่าเพราะอะไรฝ่ายชายถึงควรจะต้องให้สินสอดฝ่ายหญิง  ฝ่ายแฟนเค้าก็ชอบถามว่าแล้วฝ่ายชายจะได้อะไรตอบแทนล่ะ  เงินจัดงานฝ่ายไหนเป็นคนจัดการ  เรื่องแหวน  และอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะเลยค่ะ  ยกตัวอย่างชาติอื่นในเอเชียให้ฟัง  จนไม่อยากพูดแล้วดูเหมือนยากแก่การเข้าใจของเค้าซะเหลือเกิน  

    ไม่ทราบพี่ๆแม่บ้านใช้วิธีพูดอย่างไรคะถึงทำความเข้าใจกันได้   เพื่อนชาวเอเชียชาติอื่นของน้อง  เค้าแต่งงานแล้วก็มีสินสอด แต่ว่าสินสอดของเค้าจะให้กับตัวเจ้าสาวไม่ใช่ให้พ่อแม่ของเจ้าสาว  ตัวแฟนก็เลยไม่เข้าใจ

    แฟนถามว่าประมาณเท่าไหร่ที่ควรจะจ่าย  น้องก็บอกว่าประมาณ 40000-60000 ยูโร เค้าก็เกิดอาการอึ้ง  เพราะว่าเค้าเพิ่งทำงานต่อหลังจากเรียนจบ  และจะผ่อนบ้าน
    ที่พูดไปแบบนั้นเพราะว่าลูกพี่ลูกน้องแต่งงานก็ได้สินสอดประมาณนี้แล้วน้องก็เห็นพ่อแม่เสียเงินกับน้องมาเยอะแล้วเรื่องเรียน  ทำงานไม่เท่าไรก็จะต้องย้ายไปอยู่ไกลๆไม่ได้อยู่ดูแลท่านอย่างที่อยากทำเลย  มันไม่น่าจะเยอะไป

    พี่ๆคิดว่าอย่างไรกันคะ  หนูของขึ้นทุกทีที่ได้ยินคำว่า "แล้วพ่อแม่เธอจะขายเท่าไร"  "ให้สินสอดแล้วเธอต้องให้เงินเดือนพ่อแม่รึเปล่า"  "ถ้าชั้นเป็นผู้ชายเอเชียฉันต้องให้เธอแบบนี้รึเปล่า"
    บางทีรำคาญมากมากก็จะบอกว่า  ถ้าเค้าคิดว่ามันเยอะไป เรื่องมาก  ก็ไปหาผู้หญิงคนอื่นแต่งด้วยแล้วกัน  ที่เค้าให้เธอฟรีๆก็มีเยอะแยะไม่ต้องลำบากมาแต่งกับชั้นหรอก  แค่นี้ผู้ชายเอเชียคนอื่นเค้าพร้อมจะให้ชั้นได้
    พูดแค่นั้นแฟนก็น้ำตาซึม  เห็นแล้วทั้งสงสารทั้งสมน้ำหน้า
    พี่ๆช่วยแนะนำด้วยเถอะค่ะ

    จากคุณ : Uki no Kimono - [ 18 พ.ย. 48 18:36:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป