CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คำแนะนำการยื่นขอวีซ่าสหรัฐอเมริกา (ตอนที่ 1)

    สืบเนื่องจากการอ่านหลายๆ กระทู้ในห้องไกลบ้านเกี่ยวกับการยื่นขอวีซ่าอเมริกาแล้วพบว่า จุดหนึ่งที่หลายคนมองข้ามคือ “การอ่านคำแนะนำของสถานทูตอย่างละเอียด” ซึ่งเป็นหัวใจของการขอวีซ่า จากประสบการณ์ส่วนตัวได้อ่านและทำความเข้าใจกับคำแนะนำฉบับภาษาอังกฤษอย่างละเอียด (หลายตลบ) ก็เลยอยากจะเอามาฝากสำหรับคนที่ไม่ถนัดภาษาอังกฤษและเผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่จะขอวีซ่าอเมริกาในอนาคต.....

    การเตรียมเอกสารให้สมบูรณ์ ไม่ขาดตกบกพร่องโดยทำตามคำแนะนำที่สถานทูตระบุไว้น่าจะช่วยให้การพิจารณาขอวีซ่ามีโอกาสได้มากขึ้น เหมือนกับที่มีคนบอกว่า "เตรียมการดี เหมือนมีชัยแล้วครึ่งหนึ่ง"...

    อีกอย่างหนึ่งไม่อยากให้มองว่าการที่ถูกปฏิเสธวีซ่าเนื่องจากความไม่โปร่งใสของสถานทูต เพราะจากที่ค้นข้อมูลมาทุกขั้นตอนของการพิจารณาวีซ่าทุกประเภทนั้น ทางสถานทูตใช้บรรทัดฐานตาม U.S. Law ในการพิจารณาการออกวีซ่าค่ะ (พูดอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่า Pro-America นะคะ)....กรณีที่ถูกปฏิเสธวีซ่า แนะนำให้สอบถามทันที (ตรงนั้นแหละ) เพราะโดยหลักการแล้วเขาจะต้องบอกเหตุผลของการปฏิเสธค่ะ หากไม่พอใจกับผลการพิจารณาวีซ่านั้น สามารถ Appeal ได้ ไม่ใช่ Complain นะคะ สองคำนี้แตกต่างกันนะคะ...  

    ต้องขอออกตัวก่อนนะคะว่า คำแนะนำนี้แปลมาจากคำแนะนำการยื่นขอวีซ่าของสถานทูตฯ และเนื่องจากไม่ได้ใช้ภาษาไทยมาหลายปี (แบบภาษาราชการ) การใช้ภาษาใช้คำอาจจะไม่ถูกต้องก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ พยายามจะให้ผู้อ่านเข้าใจและนำไปปฏิบัติได้มากที่สุดค่ะ... (รวมทั้งพิมพ์ผิดด้วยนะคะ เพราะใช้แป้นพิมพ์ภาษาอังกฤษน่ะค่ะ)

    moonstar

    แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 48 12:13:02

    จากคุณ : BlackmagicW - [ 29 พ.ย. 48 11:44:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป