CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คุณจัสติสกับคุณเกือกซ่าสีชมพู หรือใครที่ทำร้านอาหารไทยอยู่นะคะ แวะตรงนี้นิดนึง

    เรื่องมีอยู่ว่า  มีความคิดอยากทำอาหารไทยแบบตัก (to go) เพราะไปดูแถว ๆ ที่ทำงานพี่ชายมีพวกร้านอาหารฝรั่ง เม็กซิกันและจีน มากมายไปหมด  ยังไม่เห็นอาหารไทยเลย  และไปลอง survey มาสัก 3-4 วันแล้วพบว่าคนเอเชียนมากเหมือนกัน (ที่จริงคนเม็กก็ชอบอาหารไทยนะคะ คงคล้ายกันเพราะรสจัด)
    ที่นี้ก็เลยอยากปรึกษา  ที่บ้านเองมีกิจการร้านขายของ  พ่อก็บอกว่าถ้าอยากทำร้านอาหารก็จะกู้ธนาคารให้  แต่ความที่เราไม่มีความรู้เลยว่าการทำร้านอาหารตักอย่างพวกอาหารจีนหรือร้านอาหารเลย  ต้องควรมีความรู้อะไรบ้าง  ตามไปอ่านที่กระทู้เก่า H3900102 มาก็ได้รายละเอียดบ้าง
    มีที่เพิ่มเติมอีกว่า  ต้องไปทำงานร้านอาหารเลยหรือเปล่า  เงินทุนควรมีเท่าไหร  แม่ครัวมีแล้ว 2 คน  ตัวเองต้องไปเรียนทำอาหารเองด้วยหรือเปล่า ส่วนเรื่องพวกบัญชี ภาษีจะพ่วงคนของพ่อได้คะ  คิดว่าปัจจัยแค่นี้คงไม่พอแน่ ๆ เลย  
    พ่อแนะนำให้ทำเล็ก ๆ แบบอาหารตักก่อน  ถ้าดีและไหวก็ค่อยขยับไปเป็นร้านอาหารเลย  มีความเห็นอะไรจะแนะนำบ้างคะ  แบบตรงไปตรงมาได้เลยคะ จะได้ไปปรึกษากับพ่ออีกที
    ในเมื่อพ่อให้โอกาสก็อยากลองทำดู  อีกอย่างที่สำคัญมาก  คือถึงตอนนี้ยังไม่สามารถเพราะเวลากระชั้นเกินไป การเตรียมตัวยังไม่ดีพอ  แต่ถ้ามีเวลามากขึ้นคือรู้ว่าต้องเรียนที่จะรู้อะไรบ้างจะได้เริ่มซะตอนนี้เลย
    รบกวนมากหน่อยนะคะ  ถ้ามีโอกาสเปิดได้จริง ๆ จะเชิญมาลองที่ร้านคะ  (ริติดสินบนซะตั้งกะตอนนี้ ฮ่าๆๆๆ ม่ายช่าย คือถ้าหนูเล็กทำได้  คุณ ๆ ก็เป็นหนึ่งในเบื้องหลังนะคะ)
    ขอบคุณมากมายที่สุด

    จากคุณ : หนูเล็กในเมืองนางฟ้า - [ 4 ธ.ค. 48 12:58:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป