CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ว่าด้วยเรื่องของ บราวนี่ สูตรแม่ปูฯ ค่า กับคำถามมากมาย

    คือแบบว่าแอบฉกเอาสูตรไปทำกะเพื่อนมาค่ะ

    แต่ทำๆแล้วก็สงสัยมากมาย  ว่า แป้ง 1 ถุงนี่ หมายถึงกี่กรัมอ่ะคะ    เพระแป้งที่ซื้อมานี่มัน 1000 กรัม พอร่อนแล้ว ก็เอะใจกะเพื่อนว่า มันเยอะไปป่าว  เลยเอาออกซะกว่าครึ่ง    

    แถมเตาอบเพื่อนเป็นแบบ องศาเซลเซียส แต่สูตรเป็นฟาเรนไฮต์  เราก็เลยมาหารกันสนุกเลยค่ะ   ทำให้ระแวงต้องมานั่งเช็คบราวนี่ตลอด  แถมตอนทำ เราก็ไม่พิมพ์ดีๆอีก (ลืมคิดถึงค่ะ)    เลยต้องใช้พิมพ์ตามภาพ มันเลยหนาๆ ทำให้บราวนี่สุกช้าป่าวคะ     เพระเราใช้อุณหภูมิ 110'c  อบเข้าๆออกๆ เร่งองศาบ้าง  กว่าจะเสร็จก็ตั้ง ชั่วโมงนึงพอดีเลยค่ะ เหอะๆ

    ที่นี้เลยสงสัยว่า  แป้งใช้กี่กรัมดีอ่ะคะ    แล้วมีใครใช้เตาแบบเป็นเซลเซียสมั่งเอ่ย  (ใช้ที่เท่าไหร่ดีคะ)

    และทั้งนี้ อุณหภูมิที่ให้นี่ ถ้าพิมพ์มันหนาๆ เราต้องเร่งอุณหภูมิป่ะคะ หรือว่านี่เป็นอุณหภูมิมาตรฐาน ใช้ได้กับพิมพ์ทุกขนาดเลย   สงสัยอ่ะค่ะ พอดีเป้นมือใหม่ แหะๆ

    อีกข้อนะคะ  ที่ว่าขั้นตอนเทส่วนผสมไขที่ตีเป้นฟองเนี่ย   มันจะต่างกันมั้ยคะ ระหว่างเมส่วนผสมชอกโกแลต ลงชามไข่  กับเทไข่ลงส่วนผสมชอกโกแลต    เพราะเรากับเพื่อนทำผิดค่ะ  เราเอาไข่มาใส่ชามชอกโกแลตแทน  แต่ก็ออกมากินได้นะคะ  เหอๆ

    อีกข้อละกันค่ะ   ถ้าทำเป้นพิมพ์เดียวกับเค้ก  จะเทียบได้กับเค้กกี่ปอนด์คะ

    ขอบคุณมากๆค่ะ    นี่กะว่าจะทำแจกปีใหม่  ให้ท้องเสียกันถ้วนหน้า อิอิ

    ปล.  แม้จะขลุกขลักไปบ้าง แต่ทำออกมาก็อร่อยดีค่ะ   ขอบคุณแม่ปูฯมากๆเลยค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 16 ธ.ค. 48 17:10:00

    จากคุณ : I am Real - [ 16 ธ.ค. 48 17:07:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป