CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +0 _ 0 +How to become An American Citizen +0_0+ ขั้นตอนการเปลี่ยนสัญชาติเป็นพลเมืองอเมริกัน

    ลูกโป่ง  N A T U R A L I Z A T I O N  กระดิ่ง

    **สืบเนื่องจากมีผู้สอบถามเรื่องการยื่นใบคำร้องขอเปลี่ยนสัญชาติเป็นพลเมืองอเมริกัน ว่าจะเริ่มหาข้อมูลได้อย่างไร เนื่องจากมีกฎกำหนดและขั้นตอนในการดำเนินการที่เคร่งครัด ส่วนใหญ่คนไทยมักติดต่อว่าจ้างทนายให้ทำเอกสาร เพราะการกรอกเอกสารมีทั้งหมด 14 ส่วน (สองส่วนหลัง เว้นไว้รอลงนามวันสัมภาษณ์)
    อย่างไรก็ตาม หากผู้สนใจต้องการรายละเอียดในเรื่อง Naturalization ท่านสามารถขอเอกสารคู่มือ M-476 มาศึกษา และทำความเข้าใจกับขั้นตอนต่างๆอย่างถี่ถ้วน โดยหาข้อมูลเกี่ยวกับ Eligibility ก่อน ว่าคุณสมบัติของท่านสามารถดำเนินการขอเปลี่ยนสัญชาติได้หรือไม่
    ในคู่มือ Guide M-476 จะระบุ Document Checklist ไว้
    สำหรับผู้ยื่นคำร้องกรณีเฉพาะเช่น Miitary Serviceเป็นต้น

    หากยื่นคำร้องในฐานะผู้ถือบัตรเขียว  Alien Registration Receipt CardHolder โดยไม่มี Special Circumstances ใดๆ ข้อกำหนดท่านต้องเป็น PR ผู้อยู่ถาวรถือบัตรมาครบ 5 ปี และต้องมี Physical Presence ในสหรัฐอเมริกาโดยต่อเนื่อง 30 เดือน ทั้งอยู่ใน District หรือ State ซึ่งระบุที่อยู่ปัจจุบันเป็นเวลา 3 เดือน

    หากท่านยื่นคำร้องในสถานภาพผู้ถือบัตรเขียวด้วยการสมรสกับพลเมืองอเมริกันมาครบเวลา 3 ปี ต้องอยู่ในสหรัฐฯต่อเนื่อง 18 เดือน และอยู่ในรัฐที่ยื่นคำร้อง เป็นเวลา 3 เดือน นอกจากนี้ต้องแสดงเอกสารเกี่ยวกับการจ่ายภาษี 3 ปีร่วมกับคู่สมรส สำเนาใบทะเบียนสมรส สำเนาพลเมืองอเมริกันของคู่สมรส และสำเนาหนังสือเดินทางของคู่สมรส(ในกรณีที่คู่สมรสของท่านและท่านเคยผ่านการสมรสมามากกว่าหนึ่งครั้ง ต้องแสดงหลักฐานการหย่าร้างครั้งก่อน และหากท่านหรือคู่สมรสมีบุตรจากคู่สมรส
    เดิม ต้องกรอกรายละเอียดอย่างชัดเจนในฟอร์มN-400)

    คุณสมบัติทั่วไป ผู้ยื่นคำร้อง  N-400 ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป มี Valid Green Card ไม่มีประวัติทำผิดกฎหมายอาญาและไม่เคยทำผิดกฎผู้เข้าเมืองสหรัฐฯประการใดๆ ผู้ที่ผ่านสัมภาษณ์ต้องมีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ  ผ่านแบบทดสอบความรู้เรื่องประวัติศาสตร์และการปกครองของสหรัฐอเมริกา และต้องผ่านขั้นตอนการสาบานตนในพิธี Oath of Allegiance จึงจะเรียกว่าเป็น "American Citizen"

    ข้อกำหนดหลักที่ผู้ยื่นคำร้องทุกคนต้องปฏิบัติคือ กรอกเอกสาร N-400 โดยให้ข้อมูลตรงตามความเป็นจริงทุกเรื่องส่งพร้อมสำเนาบัตรเขียวทั้งสองด้าน รูปถ่ายสีหน้าตรงขนาดพาสพอร์ต และค่าธรรมเนียมรวมทั้งสิ้น สี่ร้อยดอลล่าร์(แยกเป็นค่าสมัครเปลี่ยนสัญชาติ $330 และค่าดำเนินการพิมพ์ลายนิ้วมือ $70) จ่ายเป็นเช็คหรือมันนี่ออร์เดอร์ระบุหมายเลข A Number สลักหลัง สั่งจ่ายตรงยังยูเอสซีไอเอส และรวบรวมสำเนาหลักฐานเอกสารทั้งหมดส่งไปที่หน่วยงานอิมมิเกรชั่นประจำท้องถิ่น สำหรับมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ทำการยูเอสซีไอเอสอยู่ที่ Laguna Niguel,CA. 92607 (ค้นรายละเอียดที่ USCIS Website)

    หลังจากส่งเอกสารคำร้องไปแล้ว รอจดหมายนัดวันไปพิมพ์ลายนิ้วมือ ปฏิบัติ และอาจต้องส่งหลักฐานเพิ่มถ้าจำเป็น ต่อมารอวันนัดสัมภาษณ์และทดสอบความรู้ประวัติศาสตร์การเมืองและทักษะภาษาอังกฤษ (คู่มือเกี่ยวกับตัวอย่างคำถามความรู้ทางประวัติศาสตร์และการปกครอง คือ M-481)หากผ่าน Civics Test ก็รอเข้าพิธีสาบานตน คืนบัตรเขียว (ระยะเวลาตั้งแต่ยื่นคำร้องผ่านการพิจารณาของยูเอสซีไอเอสถึงสัมภาษณ์ 6-9 เดือน ) เมื่อใดที่ผ่านการกระทำสัตยาบันเรียบร้อย เมื่อนั้นจึงเรียกว่า ได้รับสิทธิเป็น American Citizen โดยกระบวนการ Naturalization โดยบริบูรณ์  หลังจากนั้นแล้ว ท่านสามารถดำเนินการขอทำหนังสือเดินทางในสถานภาพพลเมืองอเมริกันได้เป็นลำดับต่อไป

    (หมายเหตุ การเปลี่ยนแปลงที่ควรทราบอีกเรื่องหนึ่ง คือมาตรฐานรูปภาพสีที่ใช้ประกอบใบคำร้อง ยูเอสซีไอเอสหรือหน่วยบริการด้านอิมมิเกรชั่นได้เปลี่ยนระเบียบรูปภาพบุคคล ซึ่งแต่เดิมเอียงหน้าสามส่วนสี่ให้เห็นหูขวาข้างเดียว
    ปัจจุบันนี้ เปลี่ยนใหม่เป็นภาพหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นดำกันแดด และ ไม่ใส่เครื่องประดับต่างหู ระเบียบนี้มีผลใช้บังคับมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี  2004  บางท่านที่ไม่ได้ติดตามรายงาน หากสนใจรายละเอียด สอบถามได้ที่
    USCIS National Customer Service (1-800) 375-5283

    http://www.travel.sate.gov/passport/pptphotos/index.html)

                          santa เซอร์ไพส์ snowman

           พลุ Naturalization Oath of Allegiance
    to the United States of America  เทียน

    Oath:

    "I hereby declare, on oath,

    that I absolutely and entirely renounce and abjure all allegiance and fidelity  to any foreign prince, potentate, state or sovereignty, of whom or which I have heretofore been a subject or citizen; เทียน

    that I will support and defend the Constitution and laws of the United States of America against all enemies, foreign and domestic; ตุ๊กตาไม้ตุ๊กตาไม้

    that I will bear true faith and allegiance to the same;santasantasanta

    that I will bear arms on behalf of the United States when required by the law; ชนแก้ว ชนแก้ว

    that I will perform noncombatant service in the armed forces of the United States when required by the law; ลูกโป่งเทียนลูกโป่ง

    that I will perform work of national importance under civilian direction when required by the law;
    ต้นคริสต์มาสhohoไม้เท้าลูกกวาดกระดิ่งเซอร์ไพส์santa

    and that I take this obligation freely without any mental reservation or purpose of evasion;
    พลุsantaต้นคริสต์มาสไม้เท้าลูกกวาดsnowmanของขวัญไม้เท้าลูกกวาด

    so help me God."  เทียน  hoho
               …………………..

    ท่านที่สนใจสามารถค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

    http://www.uscitizenship.info/?ad=uscis&keyword=uscis   ต้นคริสต์มาส

    .................santa Happy Holidays พลุ กระดิ่ง

    แก้ไขเมื่อ 22 ธ.ค. 48 00:40:07

    จากคุณ : กริชนาคราช - [ 21 ธ.ค. 48 23:58:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป