CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แนะนำการศึกษาต่อที่ประเทศสวีเดน ตอนที่ 2

    ประกาศ! ตอนนี้เว็บบลอคของไผ่ย้ายบ้านแล้วนะครับ ข้อมูลส่วนหนึ่งถูกย้ายไปที่บ้านใหม่แล้วนะครับ  ที่อย่ใหม่ http://www.tonphai.com ครับ ติดตามข้อมูลใหม่ๆกันได้ที่บ้านใหม่เลยครับ
    อ้อ เรียนเชิญ พี่ๆน้องๆ ลุงป้าน้าอาที่อาศัยอยู่ในประเทศสวีเดน หรือคนที่สนใจแวะไปเยี่ยมเยียนเว็บบอร์ดได้นะครับ สามารถพูดคุย ประกาศข่าว หรือถามตอบกันได้ครับ  เรียนเชิญเลยนะครับ จะได้ใช้เป็นที่แลกเปลี่ยยนข้อมูลข่าวสารกันได้โดยสะดวกครับ ใครมีข้อมูลข่าวสารทั้งกิจกรรมและการศึกษาเชิญเลยครับ

    สืบเนื่องจากกระทู้แรก แนะนำการศึกษาต่อที่ประเทศสวีเดน ตอนที่ 1
    http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H3951052/H3951052.html

    สู่แนะนำการศึกษาต่อที่ประเทศสวีเดน ตอนที่ 2
    หลังจากที่ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทั้งเรื่องการสมัครเข้าศึกษาต่อและการขอวีซ่าเพื่อการศึกษา

    ก็ถึงคิวของการจัดหาตั๋วเครื่องบิน ในการจัดหาตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดนั้น หนึ่งในวิธีการซื้อให้ได้ราคาถูกก็คือการสมัคร ISIC Card (Internationnal Student Identify card) รายละเอียดของ ISIC card คลิ๊กได้เลยจ้า! ซึ่งเราต้องเสียค่าสมัครในการทำบัตรจำนวน 300 บาทและต้องนำเอกสารตอบรับในการรับเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยของเราไปด้วยพร้อมรูปถ่าย 1 รูป ส่วนสถานที่ทำบัตรไผ่เข้าใจว่ามี 2 ที่ แต่ไผ่รู้แค่ที่เดียวคือ
    STATRAVEL
    Wall Street Tower, 14th Floor,Room # 1406, 33/70 Surawong Road, Bangrak, Bangkok 10500
    Phone : (662) 2360262
    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
    ซึ่งจาทำให้เราสามารถหาตั๋วเครื่องบินในราคาถูกได้ที่สำคัญจำได้ว่าเราสามารถแบกของขึ้นเครื่องได้จากปกติ 15 กก.เพิ่มเป็น 30 กก.
    ป.ล. หากใครมีวิธีในการซื้อตั๋วราคาถูกวิธีอื่นๆแนะนำด้วยนะครับ

    การหาที่พักอาศัย
    โดยปกติแล้วมหาวิทยาลัยในประเทศสวีเดนจะมีหอพักรองรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย แต่อย่างไรก็ตามปริมาณหอพักมักจะไม่เพียงพอกับความต้องการ ดังนั้นหากเราไม่ต้องการไปผจญกรรมในการหาที่อยู่อาศัยแล้ว หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดคือ จดหมายอี-เมลล์ไปถามเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยเกี่ยวกับหอพัก สอบถามข้อมูลรายละเอียดรวมถึงการจองหอพักด้วย ซึ่งปกติจะมีเว็บสำหรับการจองหอพักโดยเฉพาะ อย่าอายที่จะขอความช่วยเหลือในการหาที่อยู่ครับ เพราะไม่งั้นคุณจะลำบากสุดๆถ้าเดินทางมายังสวีเดนโดยที่ยังไม่มีที่พัก
    หากคุณไม่สามารถหาหอพักได้ไม่ว่ากรณีใดๆ นี่คือ 1 ในทางออกสำหรับคุณครับ
    1.กรณีอยู่ใกล้สตอร์คโฮล์ม สามารถใช้บริการ บ้านพักเยาวชนกรณีนี้ต้องมีบัตรนักศึกษาด้วยนะครับ ข้อมูลเพิ่มเติม หรือโทร 08-463-2100
    2.ติดต่อวัดใกล้เมืองที่ท่านอยู่ วัดไทยในสวีเดนถือว่ามีอัธยาศัยไมตรีเป็นอย่างมาก คุณสามารถไปขอความช่วยเหลือในกรณีที่วัดอยู่ใกล้เมืองของคุณ
    3.การเช่าโอเต็ลหรือเกสต์เฮาต์
    4.หากกรณีฉุกเฉินจริงๆ คงต้องขอความช่วยเหบือจากสถาณฑูตไทยประจำสวีเดนแล้วครับ
    เว็บไซต์สถาณฑูตไทยประจำกรุงสตอร์คโฮล์ม โทร 08-791-7340
    ขอให้คุณโชคดีครับ

    แก้ไขเมื่อ 30 ธ.ค. 48 03:54:22

    จากคุณ : PhongBandhu - [ 30 ธ.ค. 48 03:28:18 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป