CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    “ม.วลัยลักษณ์” สอน “นิเวศวิทยาทางทะเล” ปีที่ 14 นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศร่วมเรียน

    จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องมายาวนานแล้ว สำหรับ “โครงการสอนภาคฤดูร้อนวิชานิเวศวิทยาทางทะเล” ที่สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ศูนย์ชีววิทยาทางทะเล ภูเก็ต) จัดขึ้นในทุกช่วงปิดภาคฤดูร้อน เพื่อให้นักศึกษาที่สนใจสามารถเรียนเพื่อหาความรู้เพิ่มเติม โดย ผศ.ดร.ปิติวงษ์ ตันติโชดก ผู้รับผิดชอบโครงการฯ เปิดเผยว่า


    “ทางสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ จ.ภูเก็ตได้ร่วมกันจัด “โครงการสอนภาคฤดูร้อนวิชานิเวศวิทยาทางทะเล” ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก บ.เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ออกค่าใช้จ่ายให้นักศึกษาจากทั่วประเทศที่สนใจมาเรียนและพักอยู่กับเราที่ภูเก็ตตลอด 1 เดือนเต็ม ที่ผ่านมามีนิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศ ทั้งจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ฯลฯ มาร่วมเรียนด้วย โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ เหล่านี้จะได้ศึกษาเกี่ยวกับระบบนิเวศวิทยาทางทะเลในรูปแบบการเรียนการสอนที่ไม่น่าเบื่อ เพราะมีทั้งฟังบรรยาย การทดลองโดยแบ่งกลุ่มนักศึกษาต่างสถาบันมาทำงานร่วมกัน การออกภาคสนามโดยเน้นให้ศึกษาของจริงในทะเล การออกเรือและการปฏิบัติการศึกษาทางสมุทรศาสตร์และมีโอกาสใช้เครื่องมือที่ทันสมัยต่างๆ


    หลังจากที่นักศึกษาได้เรียนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติแล้ว จะแบ่งนักศึกษาเป็นกลุ่มเพื่อทำโครงการวิจัยเล็กๆ ที่ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 6-7 วัน โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาประจำกลุ่ม ฝึกให้นักศึกษาคิดโจทย์ปัญหา วางแผนและทำการทดลอง ตลอดจนการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการทดลองเขียนเป็นรายงาน นำเสนอต่ออาจารย์ นักวิทยาศาสตร์และเพื่อนนักศึกษาเพื่อให้มีประสบการณ์จริงด้านการวิจัยแบบครบถ้วน ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนักศึกษาในอนาคตทั้งการทำงานหรือเรียนต่อ ซึ่งในภาคฤดูร้อนปีนี้เรารับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการแค่ 30 คนเท่านั้น”


    นักศึกษาที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://webhost.wu.ac.th/stpark/marrineecologysummer.htm หรือโทรศัพท์ 0-7567-2602 สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2549 ซึ่งคณะกรรมการจะคัดเลือกใบสมัครและประกาศผลวันที่ 7 มีนาคม 2549

    จากคุณ : โสภณา - [ 17 ก.พ. 49 13:35:29 A:202.28.68.11 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป