CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สิ้นแล้ว-พระตำหนักหัวมุมสี่แยกพญาไท

    ทราบมาอย่างไม่กระจ่างชัดเลยว่าพระตำหนักทรงวิคทอเรียนองค์นั้นที่หัวมุมถนนพญาไทคือพระตำหนักลักษมีวิลาส (ใช่หรือไม่)ของพระนางเธอลักษมีลาวัณในKing Vijiravudh และ ณ ที่นี่เองคือสถานที่สิ้นพระชมน์ของพระองค์

    มาในวันนี้พระตำหนักดังกล่าวได้ถูกรื้อลงจนสิ้นแล้ว นึกแล้วก็น่าใจหาย เสียดายโบราณสถานอีกแห่งหนึ่ง อนุสรณ์แห่งกาลเวลา ในประเทศที่ผู้คนไม่เคยตระหนักและคำนึงถึงคุณค่าแห่งวันวารอย่างแท้จริง

    อยากจะขออุทิศกระทู้นี้เปนราชานุสรณ์ในพระตำหนักพระองค์นั้น

    ท่านใดที่พอมีภาพหรือข้อมูลเพิ่มเติมจะช่วยกันจรรโลงให้กระทู้ที่รฤกนี้สมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่จะเป้นไปได้ ก็ขอความกรุณาด้วย ขอขอบพระคุณ

    "ขอถวายไว้ด้วยความรักที่จะไม่มีอีกในโลกนี้" - พระหัตถเลขา ในพระนางเธอลักษมีลาวัณ ใต้พระฉายาลักษณ์ของพระองค์ ที่ทูลเกล้าฯถวายพระราชสวามี (ปัจจุบันประดับอยู่ที่ทางเข้าท้องพระโรงพระที่นั่งวิมานเมฆ)

    จากคุณ : อัญขยม - [ 15 มี.ค. 49 17:41:22 A:58.8.195.94 X: TicketID:107938 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป