CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    มีปัญหาเรื่องเรียนภาษาอังกฤษ เข้ามาที่นี่ได้เลย (1)

    วันๆหนึ่งเข้ามาอ่านในนี้เห็นคำถามเรื่องเรียนภาษาอังกฤษติดอันดับหนึ่ง  เราก้อเลยสนใจอยากจะชวนคุยเรื่องนี้เล่นๆ   ก็เลยคิดว่าจะใช้ gimmick อะไรในการตั้งกระทู้ ...........gimmick อ่านว่า “กิมมิก”   เป็นข้อความที่ดึงดูดความสนใจคนให้มาซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการ  ...........

    ในการขายหนังสือเรียนภาษาอังกฤษคุณครู Kate จะใช้ gimmick ว่า “เอ้าเรียนภาษาอังกฤษมาตั้งนานแล้วแต่ยังพูดไม่ได้สักที”   ในขณะที่แอนดรูว์ บิกส์จะใช้ gimmick “ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียวครับ”

    แต่คุณต้องอ่านจับใจความ แล้วตีความ gimmicks เหล่านี้  ให้ดีๆนะ  ว่า

    “เอ้าเรียนภาษาอังกฤษมาตั้งนานแล้วแต่ยังพูดไม่ได้สักที” ต้องไม่ตีความว่า  “ถ้าคุณอ่านหนังสือของฉันคุณจะพูดภาษาอังกฤษได้”

    และ
    “ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียวครับ”  ต้องไม่ตีความว่า “ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียวสำหรับคนไทย” แต่คนอ่าน gimmick ควรระแวงว่า  มันส่อความว่า  “ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียวสำหรับฝรั่งอย่างผมนะครับ  แต่ไม่ง่ายสำหรับคนไทยอย่างพวกคุณนะครับ” .........ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..........

    ตัวฉันเองก็กำลังคิด advertising gimmick ขึ้นมาเหมือนกันนะ  ...........คิดๆเขียนๆแล้วนึกไม่ออก  เลยลองแบบนี้ดูบ้างเป็นไร  เช่น

    “มีปัญหาเรื่องเรียนภาษาอังกฤษ  เข้ามาที่นี่ได้เลย”  ........แต่พอเขียน gimmick  ไปแล้วก็ต้องเตือนให้ทราบนะ  ว่าแต่ฉันไม่ได้บอกว่าฉันจะแก้ปัญหาให้พวกคุณได้ในทุกเรื่องเสมอไปนะ ........อิๆๆๆๆ.............อ้าวมันยังไงกันหว่า?

    จากคุณ : iwrite4u - [ 11 พ.ค. 49 15:10:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป