CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    หากคิดจะครอบครองยุทธภพควรเริ่มต้นอย่างไรดี

    ข้าพเจ้าเคยนั่งถกกับเพื่อนเล่นๆถึงความคิดนี้ สมมุติว่าหากเราเป็นมารร้ายที่มีตัวตนอยู่ในยุทธจักรจริงๆและมีความคิดมุ่งหวังจะครอบครองใต้หล้าควรจะเริ่มต้นจากศูนย์อย่างไรดี  โดยรูปแบบของที่ข้าพเจ้าคิดไว้ก็คือ

    1.หาทางฝากตัวเป็นศิษย์ยอดฝีมือสักคนก่อน พยายามเลือกเอาซือแป๋ที่มีชื่อเสียงดีงามเป็นที่รู้จักความกว้างขวางในหมู่ชาวยุทธไว้ให้มาก เส้นสายของท่านจะกลายเป็นประโยชน์ต่อเราในภายภาคหน้า การจะเป็นศิษย์รักของอาจารย์ต้องศึกษาพฤติกรรมและนิสัยใจคอของท่านไว้ให้มาก เพื่อที่จะได้ประจบสอพลอหลอกเอาวิชาให้หมด

    2.ประกอบคุณงามความดี และวีรกรรมที่ห้าวหาญเอาไว้ให้มากจะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงของเรายิ่งขึ้น อย่าลืมแผ่พระคุณแก่ยอดฝีมือที่มีชื่อเสียงไว้ด้วย และชุบเลี้ยงคนที่มีความสัตย์ซื่อกับเราเอาไว้เยอะๆ สั่งสมขุมกำลังจนกล้าแข็ง จากนั้นก็หาทางกำจัดอาจารย์ซะมิเช่นนั้นหากท่านรู้ซึ้งถึงความทะเยอทะยานของเรา ต่อให้ไม่ลงมือจัดการเราเองก็มักเอาวิชาที่กั๊กไว้ไปถ่ายทอดให้ใครมาเก็บเราทีหลัง  แน่นอนว่าต้องหาทางใส่ร้ายป้ายสีความผิดนี้ให้กับผู้ที่มีอำนาจและมีจิตเจตนาจะยึดครองยุทธภพเหมือนเราเช่นกัน(จำพวกพรรคมารเป็นต้น) นับเป็นแผนเกาทัณดอกเดียวยิงนก3ตัว หนึ่งนั้นปกปิดความผิดของตัวเอง สองเพื่อยกระดับตัวเองว่าเป็นผู้มีคุณธรรมสูงส่งคิดขจัดพรรคมารเพื่อแก้แค้นให้อาจารย์(รับรองสหายแนวร่วมตรึม) แถมยังกำจัดคู่แข่งไปได้อีกด้วย

    3.ต่อจากข้อ2. ถ้าเป็นไปได้พยายามสร้างสถานการณ์หลีกเลี่ยงที่จะไปลุยเอง เช่น วางแผนให้ตัวเองถูกพิษหรือรับบาดเจ็บจากการลอบทำร้ายแบบปลอมๆ แต่ยังแสดงความห้าวหาญ ดึงดันว่าจะล้างแค้นให้ได้  จนผู้อาวุโสฝ่ายธรรมมะต้องเสนอหน้าช่วยเหลือ ซึ่งรวมไปถึงผู้ที่เราเคยแผ่พระคุณไปด้วยอย่างแน่นอน แล้วรอดูทั้งฝ่ายอธรรมและธรรมมะห่ำหั่นกันเอง อย่าลืมคอยกระพือโหมความเคียดแค้นอยู่เป็นระยะเพื่อไม่ให้ทั้งสองฝ่ายคิดรามือเด็ดขาด(ประมาณว่าถ้ามันคิดจะเจรจากันพักรบกัน เราก็สวมรอยเป็นอีกฝ่ายไปเข่นฆ่าญาติพี่น้องหรือคนรักของพวกมันซะ จนไม่คิดจะอยู่ร่วมฟ้าเดียวกันอีก) รอจนสบโอกาสที่เหมาะสม ค่อยดำเนินกลยุทธฉกฉวยผลประโยชน์ในภายหลังสังหารชนชั้นเจ้าสำนักที่มีหลงเหลือทั้งสองฝ่ายให้สิ้นซาก  ทำให้ยุทธภพเกิดสุญญากาศไร้ผู้นำจนเราที่เหลือรอดอยู่เพียงคนเดียวต้องน้อมรับคำว่าประมุขบู๊ลิ้มจากเหล่าผู้กล้าหน้าโง่ทั้งหลายไปโดยปริยาย

    แต่หลังจากนั้นไม่กี่ปีกรรมก็คงตามทันแน่นอน ถ้าไม่โดนคนสนิทที่ไว้ใจทรยศหักหลัง ก็อาจมีผู้ที่ล่วงรู้ความจริงโดยบังเอิญ อาทิ บังเอิญตกเขาไปพบยอดฝีมือที่เราจัดการไม่สำเร็จได้รับถ่ายทอดยอดวิชา แล้วเสาะหาหลักฐานมายืนยันความผิดเราจากนั้นก็นำผู้กล้าหาญที่มีคุณธรรมสูงส่งทั้งหลายมากลุ้มรุมจัดการเรา (ซึ่งมันจะไม่เรียกว่าหมาหมู่ แต่จะเรียกว่า"ผนึกกำลังปราบมาร"ครับ) แล้วทุกท่านละครับมีแนวทางครอบครองใต้หล้าอย่างไรบ้าง....

    จากคุณ : Ferrick - [ 13 พ.ค. 49 19:35:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป