CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เที่ยวพม่า ตอน ๓ : พุกาม ๒ เมื่อยามพระอาทิตย์ใกล้ตกดินของวันคริสต์มาสอีฟ

    ๒๔ ธันวาคม ๒๕๓๗     ๑๓.๐๐ น.

    ถีบจักรยานกลับถึงโรงแรม Aung Mingalar Hotel เวลา ๑๓.๐๐ น. ด้วยความเร่งรีบ  เราอ่อนล้ามากเนื่องจากไม่ได้ใช้จักรยานมานานเกินสิบปี  รวมทั้งถนนหนทางไม่ราบเรียบ  แล้วก็ต้องขึ้นลงเนินเรื่อยๆ  จึงยิ่งเมื่อยกันไปใหญ่

    นั่งกินข้าวกลางวันกันที่ร้านในโรงแรม  ที่นี่ มิวมยิ (Myo Myint)  ได้พาเพื่อนชื่อ จอ-มยิ หรือจอเมี้ยะ (Kyaw Myint)  ซึ่งเป็นคนขับเกวียนพานักท่องเที่ยวชมรอบพุกามมาพบกับพวกเรา  เขาเป็นคนพุกามและรู้จักกับคนขายเครื่องเขินดี   บอกว่าจะพาพวกเราไปซื้อในราคาอันสมควร

    ๑๔.๐๐ น.   เดินทางออกไปเที่ยวต่อครบทั้ง ๕   คราวนี้นั่งรถยนต์   จอเมี้ยะขอไปด้วย   ขับรถลงไปทางใต้เลย New Bagan  ไปอีกไกลลิบ

    จนถึงวัดลอกะนันดา (Lawkananda Pagoda)  ที่ตั้งอยู่ริมน้ำอิระวดีและอยู่บนเนินสูง   ที่นี่มองเห็นทิวเขาอาระกันโยมา  แม่น้ำ  หาดทราย  สวยงามมาก

    หากร้องเพลงหาดทรายสายลมสองเราของพี่เบิร์ดแล้ว  ก็เกือบครบสมบูรณ์  ขาดแต่ท้องทะเลเท่านั้น

    ...............................................

    ในภาพ  เป็นรถโดยสารของพม่า  จอดอยู่ข้างวัดลอกะนันดา พุกามใหม่ (Lawkananda Pagoda, New Bagan)  ใช้งานคุ้มค่าจริงๆ  ใครอยากไปพม่าแบบแบ็คแพ็ค  เลิกคิดเลย  เดี๋ยวจะเอาชีวิตไม่รอดระหว่างการเดินทาง  กระเป๋าเราจะไปเบียดบังที่ยืนที่นั่งของคนอื่นเขาด้วย

     
     

    จากคุณ : NickyNick - [ 24 มิ.ย. 49 13:04:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com