CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เที่ยวพม่า ตอน ๔ : ภูเขาโปปา (Mount Popa) ที่สถิตของมหาคีรีนัท (Mahagiri Nats)

    ๒๕ ธันวาคม  ๒๕๓๗

    ๑๐.๐๐ น.  ออกเดินทางจากโรงแรมเพื่อไปภูเขาโปปา   เราต้องรีบแพ็คของ   เพราะไม่รู้มาก่อนว่าพวกฝรั่งจะกลับกันเลย   คิดว่า Riki-Lali  จะไปเที่ยวชมเจดีย์ชเวซิกองก่อน   เราจึงมาถึงรถช้ากว่าคนอื่นๆ  และรถก็ต้องรีบออก

    ครั้งนี้ขับรถมาทางเมืองงายอู (Nyaung Oo)  ซึ่งเป็นชุมชนที่ใกล้พุกามมากที่สุด   เดินทางเรื่อยๆ  บรรยากาศก็ยังเป็นแบบเก่าๆ   มีเกวียนผ่านไปผ่านมาตลอด  รถวิ่งมาไกลจนเลยแนวเทือกเขาที่จรดพุกาม   และมองเห็น ภูเขาโปปา (Mount Popa) แต่ไกล

    เรานึกถึงพาสปอร์ตที่ทางโรงแรมขอจากเรากับของ Sigi-Pauli เอาไว้  ปรากฏว่ายังอยู่ที่โรงแรม  ฝรั่งต่างสบถ shit shit กันยกใหญ่ที่ลืม   ส่วนเราได้แต่เงียบเพราะความผิดส่วนหนึ่งเกิดจากเราด้วยที่ไม่สามารถจดจำเรื่องนี้ก่อนออกเดินทางได้   ประกอบกับอ่อนเพลียมากจึงไม่อยากพูดอะไรอีก

    จะโทรศัพท์ให้พวกนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นเอาไปให้เราก็ไม่ได้   เนื่องจากที่นั่นไม่มีโทรศัพท์ติดต่อกับที่อื่นๆ เลย   หรือมี?  แต่ก็ไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไร   มีทางเลือกเดียวคือ   ต้องย้อนกลับฝ่าถนนที่แสนจะทารุณกลับไปอีกครั้ง

    พอไปถึงโรงแรม   เราไม่พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว   ไม่ยิ้มทักทายเหมือนเดิม   เพราะความเคืองที่เขาไม่มอบทรัพย์สินของพวกเราคืนเวลา check out   บวกกับความเพลียและง่วงนอนที่ไม่เคยนอนเต็มที่เลยสักคืนเดียว

    ๑๑.๒๐ น.   ออกเดินทางจากโรงแรมอีกครั้งหนึ่ง

    ๑๒.๓๐ น.   ถึง ภูเขาโปปา (Mount Popa) ชื่อนี้มาจากรากศัพท์ภาษาสันสกฤตแปลว่าดอกไม้

     
     

    จากคุณ : NickyNick - [ 27 มิ.ย. 49 15:20:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com